Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022

Cập nhật 07/12/2021, 17:12:10

Sáng nay (7/12), UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022. Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Thiếu tướng Trương Thiên Tô – Phó Chính ủy Quân khu 5.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu tại hội nghị

Năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid- 19 nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định; không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hôi trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị đã quán triệt sâu sắc và tích cực triển khai nghị quyết “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai “Về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng NTM trong đồng bào dân tộc thiểu số”. Bên cạnh đó, Lực lượng vũ trang tỉnh còn thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian cao điểm, toàn tỉnh đã thiết lập 82 khu cách ly y tế tập trung; tiếp nhận, cách ly hơn 41.000 công dân; thiết lập bệnh viện dã chiến số 2 điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô 400-800 giường bệnh điều trị nội trú. Bảo đảm ngân sách, mua sắm vật tư y tế, nhu yếu phẩm…hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ tham gia phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Hội nghị đã thẳng thắng nhìn nhận những hạn chế, tồn tại và đề ra những phương hướng, giải pháp khắc phục. Năm 2022, tỉnh Gia Lai đề ra 16 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quốc phòng, an ninh. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng an ninh năm 2021, trong đó lực lượng vũ trang tỉnh đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và toàn lực lượng vũ trang tỉnh cần nghiêm túc quán triệt, nỗ lực triển khai các nhóm giải pháp, nhiệm vụ đã xác định. Trong đó, cần kết hợp chặt chẽ giữa bảo đảm quốc phòng – an ninh với phát triển kinh tế- xã hội, nhất là tại các địa bàn chiến lược, trọng điểm; cần phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng để chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình; dự báo, xử lý kịp thời các tình huống về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động bất ngờ.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai  đánh giá: “Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các lực lượng công an, biên phòng và các cấp chính quyền làm tốt công tác đối ngoại, làm sao bên trong  yên, bên ngoài cũng phải ổn. Mỗi người chúng ta, trong khả năng, điều kiện của mình phối hợp chặt chẽ để thực hiện công tác đối ngoại thật là tốt. Thời gian qua, chúng ta đã làm tốt rồi, giờ cần nghiên cứu làm tốt hơn để có những tác động tích cực, đảm bảo sự bình yên khu vực biên giới, mà khi bảo đảm được bình yên thì các nhà đầu tư, các doanh nghiệp mới yên tâm làm ăn, người dân cũng yên tâm làm ăn phát triển”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng yêu cầu, các cấp, các ngành, đơn vị cần triển khai có hiệu quả công tác tuyển quân, ra quân huấn luyện. Cùng với đó, làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh, đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất, trình độ năng lực ngày càng cao theo hướng chính quy, hiện đại; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của toàn dân đối với nhiệm vụ củng cố quốc phòng – an ninh, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu: “Tôi rất mong muốn công tác đào tạo, tạo nguồn, có kiến thức, có đào tạo cơ bản mới làm tốt được nhiệm vụ mà cấp cơ sở là cấp cực kỳ quan trọng, nắm dân, gần dân, sát dân xử lý các vấn đề liên quan đến ANQP. Tôi mong muốn các huyện lưu ý, phải tính đến lực lượng kế thừa; đào tạo ra phải được sử dụng, phân công cán bộ cho phù hợp, dần dần chúng ta cũng phải tiến lên chính quy, hiện đại”.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Các cấp, ngành, địa phương cần chuẩn bị tốt mọi mặt để sẵn sàng ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; kịp thời bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trong phòng, chống dịch Covid-19./.

 Kim Ngân, Mạnh Hà


Lượt xem: 36

Trả lời