Học Bác để thoát nghèo

Cập nhật 24/5/2022, 16:05:08

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua học tập và làm theo Bác đạt nhiều kết quả thiết thực. Qua đó, có nhiều mô hình đã và đang phát huy hiệu quả, từng bước giúp hội viên, phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hội LHPN xã Yang Bắc hiện có trên 1.000 hội viên, sinh hoạt tại 08 chi hội. Thông qua công tác tuyên truyền, Hội đã tập trung quán triệt sâu rộng các nội dung học tập và làm theo gương Bác đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ. Trong đó, đẩy mạnh thực hiện phong trào tiết kiệm, đoàn kết, sẻ chia, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”. Với phương châm “Lời nói phải đi đôi với việc làm”, thời gian qua, 100% chi hội đã cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng các mô hình thiết thực, có ý nghĩa trong sinh hoạt hàng ngày và trong hưởng ứng các phong trào thi đua, như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; mô hình tổ phụ nữ tiết kiệm tín dụng; phong trào gây quỹ; mô hình sinh kế…

Đến nay mô hình sinh kế đã triển khai tại 8/8 làng của xã. Từ đầu năm đến nay hội phụ nữ xã đã trao 7 con dê tạo sinh kế cho 7 hộ hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn. Gia đình chị Đinh Thị Anhec ở làng Krong Hra là hộ cận nghèo. Vợ chồng trẻ mới ra ở riêng, đất sản xuất ít nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, vợ chồng chị phải đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập. Được hội phụ nữ xã trao tặng một con dê, chị Anhec rất vui và cố gắng sẽ chăm sóc thật tốt để dê sinh sản nhanh, đem lại thu nhập cho gia đình.

Chị Đinh Thị Anhec, Làng Krong Hra, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ bày tỏ: “Cảm ơn Hội LHPN xã đã hỗ trợ sinh kế, gia đình mình sẽ chăm chỉ làm ăn để thoát nghèo”.

Ngoài mô hình sinh kế, phong trào gây quỹ cũng là một thế mạnh của phụ nữ xã Yang Bắc. Khởi đầu từ làng Jun, đến nay phong trào gây quỹ đã được nhân rộng ở nhiều chi hội trong xã. Mỗi chi hội có những cách làm riêng để gây quỹ hoạt động. Trong đó chi hội gây quỹ được nhất là 20.000.000đ trở lên và thấp nhất từ 1.000.000đ trở lên. Có 5 chi hội có rẫy tập thể, các chi hội còn lại gây quỹ bằng ngày công lao động. Số tiền quỹ có được, các chi hội giúp hội viên khó khăn vay với lãi suất thấp và mua con giống hỗ trợ sinh kế cho hội viên…

Bà Đinh Thị Ẻm, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ làng Jun, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cũng nói: “Đối với làng Jun chúng tôi, trong thời gian qua với phong trào giúp nhau thì tôi cũng đã đi tuyên truyền vận động chị em làm rẫy tập thể để trồng mía, mì để gây quỹ để có số tiền lớn để giúp cho chị em còn đặc biệt khó khăn trong làng”.

Học tập và làm theo Bác, Hội phụ nữ xã Yang Bắc còn duy trì và đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm, tập trung cải tiến lề lối làm việc khoa học, sâu sát cơ sở. Ngoài ra, mỗi chi hội lựa chọn một việc làm cụ thể gắn với các phong trào, cuộc vận động của Hội, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Bà Đinh Thị Bler, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cho biết: “Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương của Bác thì trong thời gian qua, hội phụ nữ cũng đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào cũng như là mô hình phụ nữ thực hiện tiết kiệm để phát triển kinh tế như mô hình sinh kế, giúp con dê, con bò để giúp cho hội viên nghèo để phát triển kinh tế thoát nghèo”.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo Bác của hội viên, phụ nữ xã Yang Bắc đã mang lại hiệu quả cao, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh  và đóng góp vào công tác xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

CTV Tuyết Mai, Nguyễn Hiền


Lượt xem: 19

Trả lời