Gieo yêu thương ở Hà Bầu

Cập nhật 08/7/2020, 08:07:17

Không chỉ là người lái đò tận tụy trên dòng sông tri thức, mà các thầy/cô giáo còn là người truyền cảm hứng sống tích cực và đồng hành cùng bao thế hệ học trò trong hành trình vươn tới ước mơ. Với tình thương, tấm lòng nhân ái của các thầy/cô giáo, nhiều học sinh đã được tiếp sức đến trường và có thêm điều kiện để học tập tốt hơn. Đây cũng chính là những câu chuyện xúc động được ghi lại rất nhiều trong thời gian vừa qua. Chúng ta sẽ cùng đến với Trường Tiểu học Hà Bầu, huyện Đak Đoa – ngôi trường với gần 100% học sinh là người DTTS để cảm nhận rõ hơn về tình yêu thương mà thầy, cô nơi đây dành cho học sinh của mình thông qua những việc làm ý nghĩa.

Bố mất sớm, cách đây hai năm, người mẹ lại ra đi vĩnh viễn vì không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, em H’Tuệ được ông bà ngoại nuôi nấng, cưu mang. Tuy nhiên, giờ đây ông bà cũng đã lớn tuổi, sức khỏe lại ngày càng yếu đi. Chính vì thế, dù rất hiếu học nhưng H’Tuệ cũng không khỏi lo lắng về hoàn cảnh của mình.

Khi biết được câu chuyện của H’Tuệ, các thầy cô giáo Trường TH Hà Bầu lại càng thương cô học trò bé bỏng. Bằng nhiều hình thức khác nhau, các thầy/cô giáo đã cùng giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để tiếp thêm động lực cho em đến trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Trường Tiểu học Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm tôi luôn an ủi em, bên cạnh em tâm sự những lúc em buồn bã. Và cũng đã quyên góp cho em về sách vở, dụng cụ học tập. Đặc biệt tôi có đề xuất với nhà trường và ban giám hiệu cũng đã trao học bổng 6 triệu cho em H’Tuệ để em yên tâm hơn trong học tập”.

Em H’Tuệ – Lớp 5B1, Trường Tiểu học Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai chia sẻ: Khi được thầy cô trao học bổng, em cảm thấy rất vui, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy, cô giáo.

Đồng hành, hỗ trợ và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động được tập thể giáo viên Trường TH Hà Bầu quan tâm. Để làm được điều này, thời gian qua, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường không chỉ tích cực đóng góp mà còn trực tiếp đứng ra vận động các mạnh thường quân để cùng giúp đỡ học sinh. Với tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu, việc làm của thầy, cô giáo nơi đây đã lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của nhiều người trong xã hội.

Bà Dương Thị Kim Quy – Phó Chủ tịch UBND xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Chúng tôi đánh giá rất cao trách nhiệm, tình yêu thương mà các thầy cô giáo tại Trường TH Hà Bầu dành cho học sinh của mình. Học sinh ở nơi đây có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền, Đảng ủy xã cũng đã ủng hộ việc làm này và cũng cố gắng để đồng hành cùng nhà trường kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ các em”.

Bà H’Dư – Làng Sao, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai cũng bày tỏ: “Tôi cảm ơn nhà trường đã trao cho cháu tôi học bổng trị giá 6 triệu đồng và còn làm sổ tiết kiệm cho cháu. Bố mẹ cháu đều mất cả cho nên cuộc sống rất khó khăn, nhận được sự giúp đỡ này, gia đình rất cảm ơn các thầy, cô giáo”.

Sự nỗ lực của tập thể giáo viên Trường Tiểu học Hà Bầu là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, điều mà các thầy cô giáo nơi đây vẫn còn trăn trở là số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ còn nhiều. Chính vì thế, rất cần sự hỗ trợ kịp thời để các em có thêm điều kiện học tập.

Thầy Nguyễn Công Đức – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: Với quan điểm trường học không chỉ là nơi cho các em kiến thức mà còn là nơi yêu thương các em. Chính vì thế tập thể giáo viên ai cũng mong muốn làm điều gì đó để tiếp sức cho các em bằng việc làm cụ thể nhất.

Các em học sinh ngày càng chăm ngoan, chuyên cần đến lớp, biết vươn lên hoàn cảnh khó khăn là niềm hạnh phúc lớn lao đối với các thầy, cô giáo ở ngôi trường Tiểu học Hà Bầu. Tình yêu thương của thầy/cô dành cho học trò chính là món quà ý nghĩa góp phần thắp sáng ước mơ, mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống này./.

Thanh Vui, Ksor Tuối


Lượt xem: 40

Trả lời