Gia Lai: 3 năm liên tiếp tội phạm hình sự được kéo giảm

Cập nhật 13/12/2017, 16:12:11

Năm 2017, tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, số vụ phạm pháp hình sự được kéo giảm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Với vai trò nồng cốt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, trong năm 2017, lực lượng Công an tỉnh đã tiếp tục chủ động tham mưu, đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp, hướng dẫn các ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm và giải quyết những vấn đề nổi lên về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong đó, Công an tỉnh đã mở 2 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông; tập trung phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm, tội phạm do nguyên nhân xã hội, tội phạm trộm cắp…

Nhờ vậy, trong năm 2017, tội phạm hình sự tiếp tục được kéo giảm 2,16% so với năm 2016; đã điều tra, làm rõ trên 75% số vụ phạm pháp hình sự, trong đó 100% số vụ trọng án được điều tra, làm rõ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh./.

Thiên Thanh – R’Piên


Lượt xem: 51

Trả lời