Đảng bộ thành phố Pleiku xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện

Cập nhật 03/2/2023, 07:02:03

Xác định công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng để TP Pleiku hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội. Những năm qua, Đảng bộ TP. Pleiku đã chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng thành phố Pleiku ngày càng phát triển, xứng đáng là Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh.

Đảng bộ thành phố Pleiku hiện có 64 tổ chức cơ sở đảng, với hơn 10 ngàn đảng viên. Xác định công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ thành phố đã tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chú trọng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Theo đó, cán bộ, đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nghiêm nề nếp, lề lối, tác phong làm việc và phát huy vai trò tiên phong trong công tác và các phong trào, cuộc vận động tại địa phương.

Ông Nguyễn Đình Long – Đảng viên Chi bộ 5 – Đảng bộ phường Tây Sơn, TP Pleiku cho biết: “Là đảng viên luôn đi theo lý tưởng của đảng, trở thành một đảng viên luôn gương mẫu, mẫu mực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng bản thân tôi, được giao nhiệm vụ tham gia cấp ủy đến nay là nhiệm kỳ thứ 2, tôi cũng cố gắng học tập, ra sức rèn luyện, xây dựng cho mình bản lĩnh vững vàng, có lý tưởng, mục tiêu, tuyệt đối trung thành với đảng, luôn làm những điều có lợi, có ích cho dân”.

 Những năm qua, Đảng bộ thành phố Pleiku đã chú trọng công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, trong đó tập trung nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu trong xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện nghiêm nền nếp, nội dung sinh hoạt cụ thể, sát với điều kiện thực tế ở địa phương.

Ông Đỗ Hoà – Bí thư Chi bộ 5 – Đảng bộ phường Yên Đỗ, TP Pleiku nói: “Thời gian qua chi bộ 5 – Đảng bộ phường Yên Đỗ đã nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu trong xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện từ chính quyền, Ban công tác mặt trận, các đoàn thể đều là đảng viên, các đồng chí luôn luôn đoàn kết gương mẫu thực hiện tốt Nghị quyết của chi bộ đề ra như công tác phát triển đảng, chăm lo  công tác giảm nghèo.. các loại thuế công thương nghiệp làm tròn trách nhiệm của người công dân”.

Là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ TP Pleiku chú trọng, qua đó nâng cao chất lượng của tổ chức cơ sở đảng. Trong 10 năm qua, Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 1.494 đảng viên mới, chất lượng đảng viên ngày càng được nâng cao về chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, trong đó công tác phát triển đảng viên mới là đội ngũ trẻ, học sinh các Trường THPT, đảng viên thuộc Chi bộ là Doanh nghiệp ngoài Nhà nước được quan tâm đẩy mạnh.

Bà Mai Thị Tám – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu – TP. Pleiku cho biết: “Nhà trường đã tiếp tục phát triển Đảng cho đối tượng là đoàn viên học sinh xuất sắc, các em này không những học lực giỏi mà còn có năng lực hoạt động, trải nghiệm tốt, đặc biệt là công tác xã hội. Đây là những hạt giống đỏ, là những Bí thư đoàn của các chi đoàn học sinh. Tôi nghĩ rằng đây cũng là một thành công của cấp uỷ, của chi bộ, nhà trường, trong công tác phát triển đảng trong đối tượng là học sinh”.

Nhờ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, những năm qua, Đảng bộ thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng. Hiện, thành phố có 159 chi bộ thôn, làng, tổ dân phố có cấp ủy, 100% thôn, làng, tổ dân phố có chi bộ độc lập; 161 chi bộ khu dân cư có cấp ủy với 153 trưởng thôn, làng, tổ dân phố là đảng viên và 80 Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn, làng, tổ dân phố. Để tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, Đảng bộ thành phố tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng; Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Ông Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku cho biết: “Chỉ đạo thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII: Thứ nhất là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố; Thứ 2 là chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, để tăng thu nhập, lợi nhuận trên một đơn vị diện tích; Thứ 3 là huy động các nguồn lực để xây dựng thành phố theo định hướng là đô thị thông minh cao nguyên xanh vì sức khỏe và nhiệm vụ thứ tư là giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, nhất là các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra thì về công tác xây dựng hệ thống chính trị còn phải chăm lo công tác xây dựng đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Năm 2023, là năm bản lề đánh giá giữa nhiệm kỳ trong việc hiện Nghị quyết Đảng bộ thành phố Pleiku nhiệm kỳ 2020-2025. Do vậy, việc tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới có ý nghĩa rất quan trọng, trong đó công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là yếu tố then chốt để Đảng bộ thành phố thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xứng tầm đô thị loại I trực thuộc Tỉnh./.

CTV Khánh Phượng – Bá Bính


Lượt xem: 18

Trả lời