Đảng bộ huyện Kông Chro làm tốt công tác Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật 23/3/2015, 14:03:26

Trên tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 7, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

 

Với sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy KrôngChro, việc triển khai nhiệm vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 7, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra đảm bảo tiến độ và đạt kết quả cao. Cuối năm 2014, 166/166 chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở trong huyện đã hoàn thành công tác Đại hội. Đến nay, 50/50 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện đã hoàn thành việc xây dựng báo cáo chính trị chuẩn bị cho Đại hội; đồng thời hoàn thành công tác rà soát, đề nghị bổ sung qui hoạch cấp ủy và các chức danh lãnh đạo; tiến hành đúng các qui trình về giới thiệu, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội. Đối với cấp huyện, đến nay đã hoàn thành việc xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện. Về công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt chú trọng triển khai công tác này đảm bảo các qui trình và hướng dẫn của cấp trên.

 

Qua trao đổi đồng chí Trần Cao Nguyên- Bí thư Huyện ủy KôngChro cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro đã tập trung chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp một cách nghiêm túc, đảm bảo qui trình; trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác chuẩn bị nhân sự đảm bảo các tiêu chí về cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số theo đúng qui định tại Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị.

 

 

Mới đây, đồng chí Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở huyện KôngChro từ đầu nhiệm kỳ đến nay và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại huyện Kông Chro. Tại buổi làm việc,  lãnh đạo huyện Kông Chro báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy những thành tựu quan trọng của huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

 

Nền kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng cao, tổng giá trị sản xuất tăng bình quân 12,8%/năm, hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 14,5 triệu đồng, tăng 1,3 lần so với năm 2010. Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn huyện tăng nhanh, vượt 190% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Huyện đã lồng nghép triển khai hiệu quả các dự án, chương trình, như chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nên tạo diện mạo nông thôn ở địa phương ngày càng khởi sắc, đời sống của nhân dân không ngừng cải thiện và nâng cao, tỉ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số giảm bình quân hàng năm 6,47%. Các lĩnh vực giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ.

 

Công tác xây dựng xây dựng hệ thống chính trị nói chung, xây dựng Đảng nói riêng đạt được những kết quả quan trọng, quốc phòng an ninh được giữ vững. Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro tập trung lãnh đạo triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp đảm bảo tiến độ, đạt kết quả cao.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện KôngChro trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt được những thành tựu quan trọng, đồng thời lưu ý với Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro cần tiếp tục có những chủ trương đúng đắn để lãnh đạo địa phương phát triển nhanh hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, trước mắt cần tập trung lãnh đạo triển khai tốt công tác Đại hội Đảng các cấp, nhất là công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội theo tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị.

 

Đồng chí Hà Sơn Nhin nhấn mạnh: Về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội phải lựa chọn những cán bộ có đủ các tiêu chuẩn vào cấp ủy. Chúng ta thực hiện công tác này phải đảm bảo qui trình, qui định, đúng nguyên tắc, đúng chức năng, tất cả vì sự nghiệp chung của Đảng, của nhân dân; làm sao trong nhiệm kỳ tới việc lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện có sự đột biến, làm thay đổi diện mạo của địa phương.

 

Trên tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro tiếp tục lãnh đạo Đảng bộ huyện triển khai thắng lợi nhiệm vụ chính trị quan trọng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 7, nhiệm kỳ 2015-2020./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 132

Trả lời