Đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa

Cập nhật 24/10/2020, 09:10:37

Thay cho hình thức tuyên truyền bằng văn bản khô cứng như trước đây, hiện nay, các hoạt động ngoại khóa tại Trường THPT Pleiku đã chú trọng đổi mới theo hình thức đa dạng hơn, sinh động hơn, giúp các em dễ dàng tiếp cận với các vấn đề mà mình quan tâm. Từ đó đã tạo nên sự lôi cuốn và thu hút ngày càng đông đảo sự tham gia của học sinh trong trường.

Buổi ngoại khóa với chủ đề “Da khỏe tươi xinh, tự tin đến trường” được Ban giám hiệu Trường THPT Pleiku phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện, tại buổi ngoại khóa, thông qua hình thức hỏi đáp các câu hỏi liên quan, các em học sinh đã được chuyên da chăm sóc sức khỏe cung cấp những kiến thức cơ bản về vấn đề sức khỏe của làn da ở lứa tuổi dậy thì. Đồng thời hướng dẫn cách nhận biết đặc điểm của từng loại da trên cơ thể nhằm có cách chăm sóc da đúng cách, khoa học, để tự tin hơn trong học tập cũng như trong sinh hoạt hằng ngày.

Em Lê Trần Hương Giang, Lớp 12B1, Trường THPT Pleiku cho biết: “Trong tuổi dậy thì này thì làn da của tụi em rất là nhạy cảm và dễ bị nổi mụn. Nên là sau buổi tư vấn ngày hôm nay chúng em sẽ biết cách chăm sóc da nhiều hơn và chúng em sẽ chăm sóc làn da của mình được tốt hơn và em thấy buổi ngoại khóa hôm nay rất là bổ ích cho lứa tuổi của chúng em”.

Em Nguyễn Hải Anh, Lớp 12A3, Trường THPT Pleiku nói:  “Các buổi ngoại khóa từ trước đến nay em tham gia đều liên quan đến các vấn đề trong học đường như nề nếp học đường, các vấn đề về ATGT, nhưng hôm nay thì là một vấn đề rất mới lạ, lần đầu tiên các chị đem đến những tư vấn về cách chăm sóc làn da nên em thấy các bạn học sinh rất là hứng thú”.

Nhận thấy sự hứng thú của học sinh trong những buổi ngoại khóa chủ đề như thế này, thời gian qua, Ban giám hiệu Trường THPT đã tích cực đổi mới hình thức các hoạt động ngoại khóa theo cách tương tác giữa người nói và người nghe, kèm theo đó là các phương pháp minh hoạt một cách sinh động và thực tế. Rõ ràng, những hình thức sinh hoạt ngoại khóa kiểu như vậy đã tạo nên sức hấp dẫn với các em học sinh hơn là những hoạt động ngoại khóa theo kiểu tuyên truyền như trước đây.

Bà Nguyễn Thị Đông Hải, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku cho biết: “Nếu như các hoạt động chỉ mang tính thuyết trình và có người nói, người nghe mà các em không được trực tiếp tham gia, hoặc các lĩnh vực mà không đưa chuyên gia vào, chỉ là thầy cô nói nhưng không mang tính chuyên nghiệp thì nó cũng không thu hút được các em. Bởi vì thực ra những cái kiến thức mang tính chính thống, khoa học với hình thức chuyên gia thì ta cũng nên mời chuyên gia vào để cùng làm thay đối nhận thức của các em, làm sao đó để các em tự tin hơn để đến trường.”

Theo các chuyên gia giáo dục, kĩ năng sống chiếm vai trò quan trọng trong quá trình học tập, sinh hoạt của mỗi học sinh. Do vậy, việc đổi mới các hoạt động trải nghiệm trong trường học là cực kì cần thiết. Bởi vì, nếu các em được trang bị đầy đủ các kĩ năng và thay đổi được nhận thức thì sẽ có nhiều hơn động lực để tiếp nhận tri thức, từ đó giúp các em từng bước nâng cao kết quả trong quá trình học tập./.

 Quốc Linh, Viễn Khánh


Lượt xem: 90

Trả lời