Cử tri Gia Lai đánh giá cao những kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế – xã hội

Cập nhật 10/12/2019, 18:12:13

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) đã bước vào ngày làm việc thứ 2 với nhiều nội dung quan trọng được đưa ra bàn luận. Đây là kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá tổng thể nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh năm 2019, từ đó đề ra các giải pháp trọng tâm để tỉnh Gia Lai vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2020. Theo dõi kỳ họp, cử tri trên địa bàn tỉnh đánh giá cao những nội dung được bàn luận tại kỳ họp, đồng thời bày tỏ tin tưởng Gia Lai sẽ gặt hái được nhiều thành công mới.

Theo dõi phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh chiều nay, nhìn chung, cử tri đánh giá cao những nội dung, ý kiến được các đại biểu trình bày tại phiên thảo luận như vấn đề: Thu ngân sách, cải cách hành chính, công tác thanh tra, đất đai… Đồng thời thống nhất cao trước những ý kiến góp ý sâu sắc, sát đúng với tình hình thực tế của các đại biểu HĐND, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri

Bà Phạm Thị Thanh Lam – 55 Nguyễn Văn Cù , Tp.Pleiku-Gia Lai cho biết: “Theo dõi về nội họp HĐND tỉnh ngày hôm nay, đặc biệt chiều nay tôi theo dõi HĐND có báo cáo vấn đề thanh đề về đất đai, mua sắm các thiết bị y tế, thì tôi thấy UBND tỉnh và ngành thanh tra đã làm hết chức năng nhiệm vụ của mình, đã làm thỏa mãn nguyện vọng, yêu cầu của cán bộ và nhân dân tỉnh Gia Lai.  Mong muốn của cá nhân tôi tỉnh cũng như ngành thanh tra cần xử lý các sai phạm một cách công minh, công bằng để người dân thấy được sự công minh của các vị lãnh đạo của tỉnh”.

Bà Nguyễn Thị Liên – Tổ 2, Phường Ia Kring, TP Pleiku nói: “Như kỳ họp HĐND lần trước thì gia đình tôi cũng rất quan tâm theo dõi cũng xem truyền hình về những vấn đề trong kỳ họp trước như cử tri cũng hỏi nhiều vấn đề về giải quyết đất đai và những người có chức trách đã trả lời trong kỳ họp là sẽ giải quyết cho nhân dân dứt điểm và rất là quan tâm.  Kỳ họp lần này tôi cũng mong rằng những vấn đề mà cử tri quan tâm cũng sẽ được tỉnh giải quyết vì tỉnh ta đang trên đà phát triển và sau 5 năm thì các thành tựu đạt được cũng thấy rất rõ trong các cuộc họp của HĐND”.

Theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh lần này các cử tri đều bày tỏ  niềm vui mừng, phấn khởi khi nhận thấy tỉnh nhà đạt được nhiều kết quả khả quan trên lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong năm 2019.

Ông Trịnh Quốc Phòng – Bí thư Chi bộ TDP 5, phường Ia Kring, thành phố Pleiku, Gia Lai nhận xét: “Kỳ họp HĐND tỉnh lần này tôi thấy UBND tỉnh đã đánh giá các chỉ tiêu về phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng đều hoàn thành. Đây là điều phấn khởi nhất của cử tri nói chung trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung và cá nhân tôi. Phát triển kinh tế tôi tâm đắc nhất đó là phát triển về hạ tầng cơ sở, nhất là đường giao thông, các công trình phúc lợi cho dân đảm bảo, mang tính chất hiện đại”.

Bà Lê Thị Thanh Xuân – Thành phố Pleiku nêu: “Ấn tượng nhất đó là đời sống của nhân dân ngày một ổn định, các hộ nghèo, cận nghèo ngày một giảm”.

Ông Hoàng Vũ – Xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng nói: “Tôi rất vui là vì các cấp, các ngành trên địa bàn đã lắng nghe, kịp thời và giải quyết chu đáo các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân”.

Là kỳ họp quan trọng đề ra các giải pháp trọng tâm cho năm 2020, đồng thời bứt phá thực hiện các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2016-2021 mà HĐND tỉnh đề ra. Bên cạnh việc đồng tình, đánh giá cao nội dung làm việc tại kỳ họp, cử tri trên địa bàn tỉnh cũng đã gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm.

Ông Trần Văn Ân – Huyện Phú Thiện, Gia Lai mong muốn: “Tôi mong muốn tỉnh có những kế hoạch thiết thực tại địa phương như giúp người nông dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và có chính sách đầu tư về con giống, vốn, đặc biệt là đàn heo trong thời gian tới. Đồng thời phát triển các kênh vay vốn chính sách để giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập”.

Ông Trương Như Đệ – Phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa cũng cho biết: “Vừa rồi tôi có theo dõi kỳ họp đại biểu quốc hội vừa rồi cũng người đề nghị giảm đại biểu đương chức xuống, nâng đại biểu chuyên trách hơn thì tôi thấy đây cũng là một ý kiến cần xem xét. Vì có nhiều đại biểu chuyên trách thì khi nghe tiếng nói của dân thì họ sẽ phản ánh lại chính xác hơn, sát với thực tế hơn”.

Nhóm phóng viên


Lượt xem: 30

Trả lời