Công an TP. Pleiku tăng cường các giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật 17/10/2022, 14:10:47

9 tháng năm 2022, trên địa bàn thành phố Pleiku xảy ra 45 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 40 người. So với cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 4 vụ, tăng 2 người chết và tăng 7 người bị thương. Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng còn lại của năm 2022, Công an thành phố Pleiku đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường trên địa bàn thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp; đặc biệt trong quá trình tuần tra kiểm soát địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Qua phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa phương, Công an thành phố Pleiku nhận thấy chiếm phần lớn liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu. Hệ lụy thì đã rõ, thế nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng thường xuyên phát hiện nhiều trường hợp vi phạm và họ luôn có lý lẽ để bao biện cho hành vi sử dụng rượu, bia của mình.

Anh Nguyễn Thành Thắng nói: “Em uống chưa được 1 lon, đây có số độ cồn anh biết mà em uống chưa được 1 lon, tại vì có người quen nên em cũng từ chối và không uống nhiều”.

Anh Đỗ Xuân Giáp – Phường Chi Lăng, TP. Pleiku cũng nói: “Làm xong mấy anh em chống mỏi một xíu, uống 2 lon rồi về”.

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, Công an thành phố Pleiku đã huy động tối đa lực lượng, tuần tra khép kín tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm 24/24h trong ngày và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Chỉ tính 9 tháng năm 2022, lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku đã phát hiện, lập biên bản gần 4.900 trường hợp vi phạm; tạm giữ 1.084 phương tiện các loại, hơn 3.000 giấy tờ xe; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 4.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng, tước 747 giấy phép lái xe có thời hạn.

Trung tá Mẫn Đức Sơn – Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP. Pleiku  cho biết: “Trong thời gian tới dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Công an thành phố Pleiku, Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, nhất là vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải và chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông. Hi vọng  sẽ kiềm chế được các vụ vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông”.

Song song với đó, Công an thành phố Pleiku tập trung đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông phù hợp với từng đối tượng nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân. Tiếp tục khai thác có hiệu quả hệ thống camera an ninh nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm./.

CTV  Tường Vân – Bá Bính (TP Pleiku)


Lượt xem: 3

Trả lời