Công an thành phố Pleiku chủ động đấu tranh với tội phạm ma túy   

Cập nhật 26/6/2019, 14:06:34

Tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy hiện diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Chỉ vì hám lợi, các đối tượng đã bất chấp nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội; còn các con nghiện, hầu hết là thanh thiếu niên như con thiêu thân lao vào làn khói trắng như muốn thể hiện bản thân, đẳng cấp với bạn bè mà không hề lường hết hệ lụy mà ma túy gây ra. Để đấu tranh, đẩy lùi tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thời gian qua, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng chức năng, công an các địa phương tăng cường bám nắm địa bàn, kiên quyết đấu tranh với các hành vi phạm tội. Phóng sự phản ánh tại thành phố Pleiku, địa bàn được xem là điểm nóng của tỉnh Gia Lai về tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Mỗi đêm, rất nhiều con nghiện tại thành phố Pleiku và các địa phương lân cận đều tìm đến căn nhà này để mua ma túy.

Xác định đây là điểm nóng gây mất an ninh trật tự cần phải được triệt phá, thế nên sau khi nắm đầy đủ thông tin, bắt giữ các con nghiện vừa mua ma túy, Công an thành phố Pleiku đã ập vào nhà bắt giữ 2 đối tượng Khổng Thị Thiên Phương (tên thường gọi Phương ca sỹ, sinh năm 1970) và Nguyễn Thị Kiều My (sinh năm 1992). Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, lực lượng Công an còn phát hiện và thu giữ thêm 1 bì nilong đựng ma túy đá, 1 cân tiểu ly, 2 điện thoại, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Thế nhưng các đối tượng một mực chối cãi về hành vi vi phạm của mình.

Đối tượng Phương chối: “Tôi đi mua bán hàng góp thì tiền người ta không đóng, rồi lâu lâu nó nhờ tôi đưa giùm để lấy tiền đó đóng tiền ngày. Tôi không buôn bán chỉ có một lần duy nhất tôi lấy hàng để sử dụng”.

Trước đó vào rạng sáng 8.1.2019, Công an thành phố Pleiku cũng đã triệt phá tụ điểm sử dụng ma túy tại Homestay Sala trên đường Tạ Quang Bửu, phường Hoa Lư. Tại đây, lực lượng đã phát hiện 17 nam, nữ có độ tuổi từ 17 đến 20 đang sử dụng ma túy tại 2 phòng của nhà nghỉ, trong số này có 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Ở sảnh tầng 1, lực lượng Công an cũng phát hiện 2 đối tượng khác tàng trữ ma túy cùng hàng chục gói, viên ma túy tổng hợp, nhiều gói nhỏ trống để chia ma túy trong một chiếc túi. Cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra nhanh với 22 người có mặt tại nhà nghỉ thời điểm này thì có đến 21/22 nam, nữ dương tính với ma túy.

Đối tượng Phạm Văn Quang nói: “Tôi chỉ mở cửa cho khách vào thôi. Mọi người chơi thế nào thì tôi cũng không rõ vì tôi ở dưới”.

Thượng tá Hoàng Văn Huân – Phó trưởng Công an thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Rất nhiều các vụ việc, các đối tượng có hung khí cũng như súng tự chế. Thế thì với biện pháp nghiệp vụ của cán bộ chiến sỹ và với quyết tâm trong công việc, khôn khéo xử lý trong mọi tình huống thì chúng tôi cũng đã rất thành công trong việc xử lý, bắt giữ các đối tượng”.

Tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy hiện diễn ra khá phức tạp tại trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Các đối tượng sử dụng ma túy đang dần trẻ hóa và đặc biệt có chiều hướng gia tăng việc sử dụng ma túy tổng hợp. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện, bắt giữ 138 vụ, 387 đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Thu giữ 13,074g heroin; 183,6764g ma túy đá; hơn 133g ma túy dạng khay; 634 viên thuốc lắc; 280,231g cỏ Mỹ và 54.743g cần sa. Riêng tại thành phố Pleiku đã phát hiện, bắt giữ 64 vụ với 240 đối tượng, đưa 50 đối tượng vào cơ sở tư vấn và cai nghiện.

Thượng tá Hoàng Văn Huân cho biết thêm: “Tiếp tục chỉ đạo các lực lượng, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát hình sự, cảnh sát ma túy… cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để mà trấn áp các đối tượng hình sự, ma túy”.

Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, bên cạnh việc tiếp tục bám nắm địa bàn, Công an tỉnh Gia Lai nói chung, thành phố Pleiku nói riêng mong nhận được sự cộng đồng trách nhiệm từ nhân dân, nhất là chủ động tố giác tội phạm ngay từ cơ sở./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng

 


Lượt xem: 97

Trả lời