Có một Ngày Nhà giáo đặc biệt

Cập nhật 20/11/2021, 06:11:13

Khác với những năm học trước, Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, thầy cô và học sinh ở thành phố Pleiku nói riêng và một số địa phương khác trong tỉnh noi chung chỉ được gặp nhau qua màn hình máy tính hoặc điện thoại thông minh do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Nhưng bằng cách này hay cách khác, Ngày Nhà giáo Việt Nam vẫn trở nên đặc biệt đối với nhiều thầy cô giáo trong sự nghiệp gieo chữ trồng người.

 Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay đối với cô giáo Trần Thị Tâm, giáo viên lớp 1, Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, xã Biển Hồ trở nên khá đặc biệt. Thay vì dạy học trực tiếp tại lớp và nhận những lời chúc mừng từ học sinh trong ngày 20.11, thì cô lại tất bật như mọi ngày, đi đến nhà những học sinh không có thiết bị học trực tuyến để giao bài và hướng dẫn các em học tập. Theo cô Tâm, niềm vui lớn nhất của cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam đặc biệt năm nay là các em học sinh có đầy đủ thiết bị học trực tuyến và hoàn thành tốt các bài tập mà cô giáo đã giao trong quá trình học trực tuyến.

Cô giáo Ngô Thị Tâm, Giáo viên lớp 1, Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, xã Biển Hồ, TP. Pleiku chia sẻ: “Món quà lớn nhất của mình, là mình mong muốn học sinh làm bài đầy đủ, cô giáo chấm bài, phụ huynh kết hợp để dạy các con làm bài đầy đủ. Mình chỉ mong muốn một điều duy nhất là các em làm bài đầy đủ theo sự hướng dẫn của cô giáo”.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay được xem là đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh, cho nên việc tổ chức các hoạt động tri ân thầy cô giáo cũng trở nên khá đặc biệt, nhất là tại thành phố Pleiku. Sau khi Liên đội nhà trường phát động cuộc thi vẽ tranh bằng hình thức Online nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, em học sinh này đã lựa chọn vẽ bức tranh với chủ đề “Học trực tuyến để phòng, chống dịch”. Những nét vẽ tuy còn mộc mạc nhưng đã thể hiện được phần nào trách nhiệm của một học sinh trong công tác phòng, chống dịch, đó là phải học Online thật tốt khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Hơn nữa, thông qua bức tranh, em đã gửi gắm trong đó những tình cảm của mình đến thầy, cô giáo trong quá trình dạy học trực tuyến.

Em Phạm Vũ Anh Thơ, Lớp ½, Trường Tiểu học Chu Văn An, TP. Pleiku chia sẻ :“Từ bức tranh này, con muốn gửi lời cảm ơn đến cô giáo của con và các thầy cô giáo bộ môn khác đã vất vả vì chúng con trong thời gian vừa qua. Và nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, con kính chúc thầy cô nhiều sức khỏe, công tác tốt. Con mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để con được đến trường với thầy cô và các bạn, để con được học tập và vui chơi”.

Có thể thấy, dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thể được kiểm soát hoàn toàn, nên công tác phòng dịch vẫn được đặt lên hàng đầu. Và trong bối cảnh đặc biệt này, việc tổ chức các hoạt động tri ân các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam bằng hình thức trực tiếp như mọi năm với các nhà trường là điều không thể.

Cô giáo Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, xã Biển Hồ, thành phố Pleiku cho biết:  “Bây giờ thì tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp cho nên nhà trường sẽ tổ chức tọa đàm bằng hình thức trực tuyến để cho thầy cô ôn lại Ngày Nhà giáo Việt Nam. Còn những hoạt động mang tính chất tập trung đông hoặc là theo kế hoạch thì không tổ chức được vào lúc này”.

Khai giảng online rồi dạy học online và tổ chức các hoạt động kỉ niệm cũng bằng hình thức Online, thế nhưng với đội ngũ “chở chữ cho đời” ở thành phố Pleiku cũng như ở nhiều địa phương khác, trong điều kiện dịch bệnh như thế này, không có hoa cũng không sao. Nhưng, bên cạnh những lời chúc mừng, các thầy cô cũng cần được chia sẻ, cảm thông để có thể hoàn thành thiên chức của mình một cách trọn vẹn./.

Quốc Linh – Thanh Sáng – Minh Trung


Lượt xem: 51

Trả lời