Cô giáo người Jrai tận tâm với giáo dục vùng khó

Cập nhật 14/11/2022, 16:11:28

Tích cực trong giảng dạy, đi đầu trong các phong trào thi đua, hòa đồng với đồng nghiệp và luôn gần gũi, yêu thương học trò là những nhận xét mà tập thể giáo viên, phụ huynh và học sinh ở đây dành cho cô giáo Yanar – người dân tộc Jrai, giáo viên trường Tiểu học xã Ia Phí, huyện Chư Păh.

Không khí trong lớp học của cô giáo Yanar, giáo viên Trường Tiểu học Ia Phí, huyện Chư Păh bao giờ cũng sôi nổi và hào hứng. Trong mỗi bài học, cô luôn khơi gợi cho học trò cảm giác thích học và ưa khám phá, tìm tòi.

 Thầy giáo Nguyễn Trọng Cường – Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Ia Phí, huyện Chư Păh cho biết: “Cô giáo Yanar về Trường Tiểu học Ia Phí đến nay đã là 14 năm. Qua quá trình công tác cô luôn là một người gương mẫu, năng động, nhiệt huyết trong mọi nhiệm vụ. Về hoạt động dạy học thì cô luôn tận tâm, tận tình với học sinh và hoàn thành xuất sắc công tác chủ nhiệm lớp. Năng lực giảng dạy của cô năm sau cao hơn năm trước và có uy tín với đồng nghiệp cũng như phụ huynh học sinh”.

14 năm trong nghề, cũng chừng ấy năm gắn bó với giáo dục vùng khó Ia Phí, cô giáo Yanar nắm rõ hoàn cảnh của từng học sinh mà mình chủ nhiệm. Vì vậy, đầu mỗi năm học mới, cô thường kêu gọi các Mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Khi thì chiếc xe đạp, lúc thì hộp bút, quyển vở, bộ sách, lúc là bộ đồng phục… Những sự hỗ trợ tuy nhỏ nhưng cũng đủ mang lại niềm vui để các em được đến trường như bao bạn bè khác.

 Anh Rơ Châm Vâng – Làng OP, xã Ia Phí, huyện Chư Păh bày tỏ: “Gia đình cùng khó khăn, chuẩn bị vào năm học thì cô mang đến tặng cho con đồng phục để con đi học. Cảm ơn cô nhiều lắm. Mình và vợ sẽ cố gắng làm ăn để nuôi con đi học”.

 Cô giáo Yanar- Trường Tiểu học xã Ia Phí, huyện Chư Păh chia sẻ: “Ở lớp cũng như ở trường thì còn khá đông các em học sinh là hộ nghèo mà nhà lại ở cách xa trường nữa. Thấy hoàn cảnh của các em như vậy thì cũng liên kết với các Mạnh thường quân, rồi người quen để xin cho các em xe đạp và cũng chia cho những em thực sự khó khăn nhưng ở làng xa để các em có điều kiện tiếp tục đến trường”.

Ngoài công việc giảng dạy trên lớp cũng như tham gia vào các chức vụ đoàn thể khác tại trường, cô giáo Yanar còn được sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai chọn tham gia viết tài liệu giáo dục địa phương lớp 3 sử dụng trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, tham gia viết sách giáo khoa bằng tiếng Jrai của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ở nhiệm vụ nào, công việc nào cô cũng cố gắng cân đối thời gian để hoàn thành kịp tiến độ nhưng đảm bảo độ chính xác cao.

Cô giáo Yanar – Trường Tiểu học xã Ia Phí, huyện Chư Păh nói thêm: “Với công việc như vậy thì nói chung cũng hơi bận rộn một chút, nhưng thực sự rất cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện cho bản thân mình được tham gia những công việc đó, cũng cố gắng để hoàn thành công việc thật tốt”.

Chính sự nhiệt huyết, tận tâm trong công tác của cô giáo YaNar đã góp phần không nhỏ giúp trường Tiểu học Ia Phí, huyện Chư Păh làm tốt công tác duy trì sĩ số cũng như nâng cao chất lượng giáo dục trong những năm qua. Cũng như bao giáo viên khác đang công tác ở các trường học vùng khó, điều mong muốn nhất lúc này của cô là các em học sinh của trường có đầy đủ sách vở, quần áo, đồ dùng học tập để được tiếp tục vui bước đến trường

Quốc Linh – Phi Long


Lượt xem: 146

Trả lời