Chư Păh tổ chức hội thi giao lưu tiếng chim hót chào mào lần thứ nhất, năm 2015

Cập nhật 12/5/2015, 14:05:21

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), Hội Sinh vật cảnh tỉnh Gia Lai phối hợp với Câu lạc bộ Chào mào huyện Chư Păh tổ chức Hội thi tiếng hót chim Chào mào huyện Chư Păh lần thứ I năm 2015. 

 

 

Về tham dự Hội thi giao lưu tiếng hót chim chào mào có 120 nghệ nhân nuôi chim cảnh trên địa bàn huyện Chư Păh và các câu lạc bộ Chào mào lân cận huyện gồm Thành phố Pleiku, Đắc Đoa, Ia Grai, Chư Sê, Phú Thiện, AyunPa và Chư Pứh.

 

Hội thi tiếng hót chim Chào mào huyện Chư Păh lần thứ I năm 2015 với mục đích gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các nghệ nhân của các Câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung và địa bàn huyện Chư Păh nói riêng về kỹ thuật nuôi dưỡng, huấn luyện, chơi chim cảnh; một thú vui tao nhã được hình thành từ lâu đời trong xã hội Việt Nam, trong đó chim Chào mào là loài được nuôi và thuần dưỡng khá nhiều.

 

Đây là dịp hàng trăm chú chim Chào mào cùng nhau thi tài qua các tiêu chí: giọng hót, đấu giọng, độ sung mãn và dáng bộ trong thi đấu. Các chú chim Chào mào được cấp số báo danh, lần lượt thi đấu qua 3 vòng: vòng loại, bán kết và chung kết. Hội thi diễn ra trong bầu không khí sôi nỗi, âm thanh véo von đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho Hội thi.

 

Kết quả Ban tổ chức đã trao giải Nhất: 01 Tivi LG 32inch cho chú Chào mào số báo danh 249 của anh Từ Thế Khanh đến từ TP Pleiku; giải Nhì: 01 tivi 24inch cho chú chim mang số báo danh 247 của anh Ngô Thuận Phong đến từ TP Pleiku; giải Ba: 01 lò Vi sóng cho chú chim có số báo danh 069 của anh Đỗ Thế Phương đến từ huyện Chư Păh. Ngoài ra còn có 7 giải Khuyến khích và 20 giải tốp 20 cho những chú chim Chào mào có thành tích cao trong thi đấu./.

Bùi Đại (Đài TTTH Chư Păh)


Lượt xem: 86

Trả lời