Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam và kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Cập nhật 14/10/2018, 09:10:55

Sáng ngày 13/10 Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (HHDN) đã tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hiệp hội. Các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Duy Vượt, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã đến dự và chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nhân dịp này.  

Toàn tỉnh hiện có hơn 4.600 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng vốn đăng ký gần 89 ngàn tỷ đồng. Tỷ lệ đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh từ doanh nghiệp chiếm hơn 50%. Điều này cho thấy cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đóng vai trò rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội. Khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân, phát biểu chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 và kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, bà Nguyễn Thị Sen – Chủ tịch HHDN tỉnh đã gửi đến cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân những lời chúc mừng tốt đẹp và cho rằng doanh nhân, doanh nghiệp tuy mang trên mình sứ mệnh nặng nề nhưng cũng rất đỗi vinh quang, tự hào vì những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thời gian qua HHDN tỉnh đã rất năng động trong vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với Đảng bộ, chính quyền và các cơ quan quản lý nhà nước nhằm hỗ trợ một cách tích để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Sen, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Hết lòng vì doanh nghiệp là tinh thần, là đường hướng xuyên suốt hoạt động của HHDN tỉnh. 10 năm qua, tuy điều kiện chưa thuận lợi, nhưng HHDN tỉnh đã có nhiều cố gắng thích nghi, đạt những kết quả rõ ràng. Với nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ quyền lợi hợp pháp và hỗ trợ cho DN phát triển, HHDN đã hết lòng chăm lo phục vụ cho các DN đạt hiệu quả SXKD, tạo được tiếng nói ngày càng mạnh mẽ và thuyết phục trong đề xuất, kiến nghị các cơ quan Nhà nước thẩm quyền tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ chính sách chung cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực tín dụng, thuế, đất đai, thông tin, lao động, đào tạo, TTHC…đem lại lợi ích thiết thực cho DN”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã gửi đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh lời chúc mừng và biểu dương, đánh giá cao sự lớn mạnh của doanh nghiệp cũng những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển của Gia Lai trong thời gian qua. Xác định kinh tế tư nhân là động lực và đòn bẩy cho phát triển kinh tế – xã hội, thời gian qua tỉnh đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới không ngừng tăng cao. Đồng chí Võ Ngọc Thành cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, lắng nghe và tháo gỡ khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Song song với đó,  Đ/C cũng đề nghị HHDN tỉnh, HHDN trẻ, doanh nghiệp nữ…tiếp tục thu hút thêm hội viên, phát huy vai trò cầu nối giữa DN với Đảng và chính quyền để hoạch định các chính sách, các chủ trương tốt nhất giúp DN phát triển. Hiện nay Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ đang có đề án xây dựng các công trình vệ sinh cộng đồng,  Đ/C đề nghị HHDN tỉnh tham gia cùng với thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ để triển khai đề án, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Về phía doanh nghiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng bày tỏ mong muốn doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao, đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, khẳng định được vị thế trên thương trường và hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới.

Đ/C nhấn mạnh: “ Hiện nay thế giới đang có những động thái mạnh liệt tận dụng các cơ hội của các thành tựu của CN 4.0, mong muốn các DN trong tỉnh tận dụng các thành tựu của CN4.0 để thực hiện ngay trong khâu quản trị đến phát triển hiệu quả hoạt động SXKD để làm thế nào để tạo ra sự phát triển quy mô của DN. Chúng tôi mong muốn các DN hãy thực hiện một cách tốt nhất văn hóa DN”.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và 46 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh từ năm 2008 đến năm 2018.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen cho 29 tập thể đã có thành tích trong hoạt động xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Dịp này, Bộ Công thương đã trao Quyết định về việc phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017 cho 5 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai.

10 doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác chăm lo lợi ích của đoàn viên và người lao động năm 2018 được Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tặng Bằng khen.

Hồng Uyên, Huy Toàn


Lượt xem: 50

Trả lời