Cẩn trọng những ngã tư “điểm đen” trong nội thành Pleiku

Cập nhật 21/1/2021, 15:01:34

Với mật độ phương tiện tăng cao nên tại các ngã ba, ngã tư trong nội thành thành phố Pleiku thường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trong đó, nguyên nhân không chỉ đến từ việc thiếu cẩn trọng và thiếu chú ý quan sát của người tham gia giao thông, mà một phần còn đến từ việc thiếu các biển cảnh báo, đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao này.

Vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô BKS 81A-118.95 nhãn hiệu KIA và xe ô tô nhãn hiệu MAZDA BKS 81A-056.40 mà chúng tôi vừa mới ghi nhận được tại ngã tư đường Trần Khánh Dư và Trần Phú, rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến hai xe ô tô hư hỏng nặng. Những vụ tai nạn giao thông như thế này thời gian qua xảy ra khá nhiều tại các nút giao giữa các tuyến đường không có đèn tín hiệu trên địa bàn thành phố Pleiku

Anh Nguyễn Công Đạt – Tp.Pleiku nói: “Đi qua các ngã tư, ngã 3 không có đèn tín hiệu hay biển cảnh báo hết sức nguy hiểm, mỗi lần mình đi qua đều phải dừng lại đợi xe đi qua hết rồi mình mới dám qua, vì các đoạn đường ngã 4, ngã 3 này người qua lại đông, rẽ ra rẽ vào hết sức nguy hiểm.”

Thời gian qua, trong nội thành thành phố Pleiku, các vụ va chạm giao thông thường xuyên xảy ra, tập trung tại các điểm giao nhau giữa các tuyến đường như: Trần Khánh Dư – Trần Phú, Trần Khánh Dư – Hai Bà Trưng, Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Lương Bằng, Lý Thái Tổ – Hùng Vương… Theo tìm hiểu, phần lớn các vụ tai nạn giao thông này thường xuất phát từ ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an Tp.Pleiku cho biết: “Để giảm thiểu tai nạn giao thông thì tất cả người điều khiển phương tiện giao thông: thứ nhất là khi đi đến các giao lộ thì cần phải giảm tốc độ, chú ý quan sát; thứ hai là tại các điểm có đèn tín hiệu, biển báo giao thông cần phải chấp hành và thực hiện tốt các nguyên tắc nhường đường. Khi chúng ta thực hiện tốt các quy tắc như thế sẽ hạn chế thấp việc xảy ra tai nạn hay va chạm giao thông tại các giao lộ.”

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, mỗi người dân cần chủ động nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, các ngành chức năng cần có giải pháp nghiên cứu, đầu tư đồng bộ hệ thống đèn giao thông, biển báo phù hợp tại các ngã ba, ngã tư trong nội thành thành phố Pleiku để phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Xuân Huy, Minh Trung

 


Lượt xem: 68

Trả lời