Các nhà thờ trên địa bàn thành phố Pleiku chung tay phòng chống dịch Covid -19

Cập nhật 13/8/2020, 11:08:41

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, ở Gia Lai mặc dù chưa ghi nhận ca bệnh nào nhưng UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đáng ghi nhận, tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Pleiku đã nâng cao ý thức, chấp hành theo những quy định của Chính phủ để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

Nếu như trước đây, một buổi lễ tại Giáo họ Đức mẹ Hằng cứu giúp, xã Trà Đa sẽ có khoảng 100 người nhưng nay chỉ có 17 người tham gia.

Ông Trần Xuân Quyền – Giáo họ Đức mẹ Hằng cứu giúp, xã Trà Đa, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tất cả giáo dân phục tùng theo Nhà nước để mình lo cho mình trước và cho những người xung quanh.”

Để chung tay phòng chống dịch covid-19, người dân đi lễ đã thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Đồng thời, nhà thờ tuyên truyền giáo dân không đến nhà thờ tham gia các chương trình thánh lễ hàng ngày mà ở tại nhà cầu nguyện hoặc tham dự thánh lễ trực tuyến. Các hoạt động phục vụ được chuyển từ hình thức đông người sang sinh hoạt đức tin theo hướng cá nhân, gia đình để bảo vệ sức khỏe cho giáo dân, gia đình và cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thúy Vân – Giáo xứ Thánh Tâm, TP. Pleiku, Gia Lai nói: “Đi lễ các thành viên chấp hành nghiêm túc, ai cũng đeo khẩu trang. Vì ai cũng biết dịch Covid gây ảnh hưởng cho cộng đồng rất là nhiều nên ai cũng có trách nhiệm.”

Linh mục Đa Minh: Đinh Quang Vinh – Quản hạt Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đức giáo mục giáo phận cũng đã ra một cái thư gửi đến các cha , xin các cha trong toàn giáo phận không cử hành thánh lễ để giáo dân có thể tham gia thánh lễ online và theo tinh thần chung trong các thánh lễ không tụ tập đông người  và trước thánh lễ thì đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Chúng tôi vâng lời tuyệt đối và thấy đây là điều cần thiết để giữ an toàn cho xã hội.”

Với tinh thần đoàn kết thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực được các giáo dân tại các nhà thờ trên địa bàn thành phố Pleiku  thực hiện đã cùng với địa phương làm tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Thúy Diện, Phi Long


Lượt xem: 186

Trả lời