Bất cập từ việc xây dựng đường gom 2 bên đường Hùng Vương thị trấn Chư Sê

Cập nhật 25/8/2016, 08:08:46

Trong quy hoạch phát triển đô thị nhằm phấn đấu đưa Chư Sê thành thị xã trước năm 2020, huyện Chư Sê đã và đang triển khai thực hiện dự án sửa chữa nâng cấp vỉa hè, mở rộng đường Hùng Vương. Tuy nhiên, việc xây thêm đường gom 2 bên đường lại không nhận được sự đồng tình của người dân bởi có nhiều bất cập, gây mất mỹ quan đô thị cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

    25.8 batcap     Vỉa hè hai bên đường Hùng Vương này trước kia khá rộng, rất thuận tiện cho việc đi lại, buôn bán của người dân. Tuy nhiên, người dân ở khu vực này cho biết: Sau khi công trình nâng cấp, xây dựng bồn hoa, cây cảnh và đường gom được triển khai thì vỉa hè trở nên chật hẹp. Việc xây bồn hoa và đường gom còn tạo thành gờ, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, buôn bán của người dân. Chưa kể việc xây dựng đường gom dành cho xe máy còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vì đường quá nhỏ.

Chị Lê Thị Hường-776 Hùng Vương-TT Chư Sê-Huyện Chư Sê cho biết: “Tôi là người dân ở thị trấn Chư Sê, con đường này trước khi làm thì địa phương không họp dân để lấy ý kiến để làm con đường. Theo chúng tôi thì làm con đường này không hợp, bởi đi xe máy thì làn đường quá hẹp mà nếu như muốn phát triển muốn lên thị xã thì mở rộng con đường ra để lấy vỉa hè để người dân buôn bán chứ làm như thế này thì người dân không buôn bán làm ăn được mà cũng cản trở giao thông”.

Công trình sửa chữa nâng cấp vỉa hè đường Hùng Vương được triển khai xây dựng từ tháng 5/2016 có chiều dài khoảng 1km. Theo thiết kế, công trình hai bên đường Hùng Vương sẽ được chia làm 3 hạng mục, bao gồm: 3m sát làn đường ô tô sẽ được xây dựng thành bồn hoa, cây cảnh, 3m tiếp theo làm đường xe máy chạy, tức là đường gom và 3m còn lại được dùng làm vỉa hè.

Ông Phạm Trương-TDP1-TT Chư Sê-Huyện Chư Sê cho biết: “Thiết kế của con đường này không phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, giao thông ở địa bàn. Không phù hợp ở chỗ cái đường trồng cây xanh và bồn hoa chiếm hết lòng đường, còn đường đi xe máy thì rất là nhỏ do đó dễ tai nạn giao thông. Cái thứ 2 nữa là cái hành lang hiện nay này là có rất nhiều vướng mắc với người dân. Mong muốn của nhân dân là nên xem xét lại việc xây dựng bồn hoa và mở rộng đường xe máy ra và bên trong là làm đường hành lang để phù hợp vừa thuận tiện cho người dân buôn bán”.

Dự án sửa chữa nâng cấp vỉa hè đường Hùng Vương là công trình trọng điểm về chỉnh trang đô thị của huyện. Tuy nhiên mong muốn của người dân là khi triển khai công trình này chính quyền địa phương cần lắng nghe ý kiến từ phía người dân và việc xây dựng đường gom phải phù hợp với điều kiện thực tế, tránh ảnh hưởng đến đời sống cũng như việc kinh doanh, buôn bán của người dân ở tuyến đường này./.

Lê Thư-Kim Châu- Duy Linh


Lượt xem: 3044

9 thoughts on “Bất cập từ việc xây dựng đường gom 2 bên đường Hùng Vương thị trấn Chư Sê”

  1. Mình thích kiểu làm này, nhìn vừa thẩm mỹ, xanh, sạch ,đẹp. Dễ gì có khu đô thị có cây xanh bóng mát như thế? Ảnh hưởng quyền lợi ai thì người ấy lên tiếng phản đối thôi!

  2. Nhìn tổng quoan đô thị thì rất đẹp mắt , để phát triển lâu dài thì rất tốt cho 1 thị xã tương lai còn lợi ích ơ đây là lợi ích nhóm, người ta thấy mất vỉa hè để lấn chiếm buôn bán nên họ phản đối y kiến lung tung , chứ tôi thấy thế là rất đẹp rất mỹ quoan và an toàn giao thông nữa chứ có gì đâu mà boi móc phải vì lợi ích chung chứ….

  3. Dù đường có hẹp thì cũng là đường một chiều đâu dễ gây ra tai nạn đc. Còn vỉa hè là để đi bộ sao lấn chiếm để buôn bán đc. Cơ bản chỉ cần có cây xanh là đẹp rồi

  4. Dự án mang tầm định hướng, Trong tương lai các bạn sẽ thấy được lợi ích của nó mang lại để giảm tngt và mỹ quan đô thị. dư luận hiện tại chỉ là phản ánh cục bộ của các hộ dân sống và tận dụng không gian chung của đô thị tại khu vực thực hiện dự án để buôn bán kinh doanh, khi dự án triển khai ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của họ (hiện tại đang tận dụng đất vỉa hè và hành lang giao để kinh doanh). Chưa tính đến một số hộ dân xây dựng lấn chiếm hành lang bảo vệ đường bộ để kinh doanh. Báo chí và các bạn nên có tầm nhìn và nhận định vấn đề chính xác hơn.

  5. Thứ nhất: Đường Hùng Vương TT Chư Sê là trọng tâm của Huyện các hộ dân buôn bán đều phải nhờ vào vỉa hè, có buôn bán được thì mới có tiền đóng thuế. Tiền đóng thuế đó để làm gì???
    Thứ hai:Tôi thấy lợi ích của ai thì họ làm còn dân chết mặc dân, muốn nâng cấp lên Thị xã thì tại sao các lảng, các xã đường còn lầy lội không lo làm cho dân họ nhờ với!

  6. đẹp đâu ko thấy chỉ thấy dân chúng tôi khổ thôi , đường rất hẹp còn sây bờ kè trồng hoa thế kia dễ gây ra tai nạn , thứ hai nhà chúng tôi có xe ô tô làm cách nào đừa xe vào nhà đây …? Thứ ba đường dây điện nằm trên nhà dân liệu chập điện cháy nổ ai chịu trách nhiệm đây …? Tôi thấy con đường này chỉ làm khổ dân thôi , dân chúng tôi ko mua bán gì hết lấy đâu lo cho tương lai sau này .
    Theo ý tôi chặc bỏ hàng cây xanh mở con đường rộng thêm thì dân chúng tôi có vỉa hè để đậu xe , còn có thể đưa xe vào nhà được và còn ko ảnh hưởng nhiễm vào nhà dân

  7. Rất bất cập, nhiều cơ quan, doanh nghiệp xe chở hàng ra vào không được. Đậu xe ngoài đường chính thì vi phạm giao thông, vào cơ quan không được vậy thì chỉ còn cách chuyển cơ quan, doanh nghiệp đi nơi khác thôi.

  8. Đ3 Luat GTĐB 2008: Đường gom la dg để gom he thog duong giao thong noi bo cua cac khu vuc do thị, CN, kte, KDCu, thuong mai- dvu va cac duong khac vao duong chinh hoac vao duong nhanh truoc khi dau noi ra duong chính. Nhu vay, co the hieu, dg noi bo cua khu do thi se dc gom vao dg gom truoc khi dau noi ra dg chinh tai cac vi trí nhat dinh. Theo đó, be rong dg gom phai đủ cho giao thông noi khu hien hữu. Viêc tke be rong dg gom chỉ 3m la k hợp lý. Có the xem xet mở rộng thêm 1-1,5m ( giảm bon hoa con từ 1,5-2m) sẽ giải quyet dc mot phần bất cập

  9. Khoản 16 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thì: “Đường gom là đường để gom hệ thống đường giao thông nội bộ của các khu đô thị, công nghiệp, kinh tế, dân cư, thương mại – dịch vụ và các đường khác vào đường chính hoặc vào đường nhánh trước khi đấu nối vào đường chính.”
    Có thể hiểu, đường nội bộ của các khu đô thị sẽ được gom vào đường gom trước khi đấu nối vào đường chính hoặc đường nhánh. Theo đó, bề rộng đường gom phải đủ cho giao thông nội khu hiện hữu. Việc thiết kế bề rộng chỉ 3m l không đáp ứng yêu cầu nói trên. Có thể xem xét mở rộng thêm từ 1-1,5m ( để đường gom đạt tối thiểu 4-4,5m ) bằng cách giảm bớt phần bồn hoa còn 1,5-2m; Làm được như vậy sẽ giải quyết được một phần bất cập hiện nay.

Trả lời