Ấm áp Xuân tha hương

Cập nhật 17/1/2023, 16:01:16

“Không để ai bị bỏ lại phía sau” – chủ trương lớn trở thành mệnh lệnh từ trái tim thôi thúc không chỉ các cấp ngành, địa phương mà ngày càng có sự tham gia góp sức của nhiều tổ chức, cá nhân chung tay tạo nên những chương trình ý nghĩa hướng đến đối tượng những người yếu thế trong xã hội. THGL xin giới thiệu một trong những câu chuyện đẹp, xuất phát từ sự tử tế và tấm lòng nhân hậu của những công dân ở thành phố Pleiku xinh đẹp và thân thiện hướng tới mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong Tết này”.

Khi mai vàng, đào thắm khoe sắc, phố phường rộn ràng cảnh sắc xuân vui, lòng người cũng nôn nao niềm mong ước được đoàn viên cùng gia đình trong những ngày giáp Tết. Thế nhưng cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn khiến cho không ít người không thể thỏa niềm mong ước ấy…

137 trường hợp đến từ nhiều miền quê trong cả nước, hiện đang vất vả mưu sinh tại thành phố Pleiku là những khách mời của chương trình “Ấm áp mùa xuân” do Thành đoàn Pleiku và Câu lạc bộ Thầy và Trò tổ chức. Sự chộn rộn của những ngày cuối năm, nhất là với những cảnh đời phải “tha phương cầu thực” khiến cho chương trình không thể tổ chức lớp lang, bài bản. Nhưng dường như chính điều ấy lại càng tôn thêm giá trị cốt lõi của chương trình, là sự nhân văn của tình người và của mong muốn được sẻ chia.

Thầy giáo Ngô Văn Hòa, Chủ nhiệm CLB guitar Thầy và Trò thành phố Pleiku cho biết: “Cái này câu lạc bộ Thầy và trò đã trăn trở. Tại vì năm nào trong thành phố đều làm cho người nghèo rất tốt, những hộ nghèo có danh sách, có hộ khẩu được quà của các doanh nghiệp của địa phương. CLB thấy có những người xa quê ở Bình Định, Thanh Hóa lên Gia Lai để bán vé số, ve chai nhưng họ than không có hộ khẩu nên không có quà, cho nên câu lạc bộ Thầy và trò quyết định kết hợp với các nhà tài trợ và với Thành đoàn Pleiku, không ngờ mọi người đều đồng thuận . Rất là vui, không ngờ thấy bà con xa quê tập trung, dù món quà có giá trị không lớn nhưng họ rất trân trọng, rất là quý, thấy lòng rất ấm áp”.

Anh Thái Giang Nam,  Bí thư Thành đoàn Pleiku cho biết: “Hôm nay may mắn gặp được CLB Thầy và Trò và DN Ngọc Hoa tài trợ những phần quà ý nghĩa. CLB Thầy và trò và Thành đoàn đã lên ý tưởng trao tặng các phần quà cho các gia đình xa quê, không về quê ăn Tết. Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm CT như thế này.  Chúng tôi muốn xây dựng hình ảnh 1 thành phố Pleiku ngày càng thân thiện hơn đối với người dân. Và mong muốn những phần quà ý nghĩa này giúp mang lại cảm giác ấm áp hơn cho mùa xuân của những người xa quê”.

Ông Nguyễn Đăng Phương nói: “Quê ở ông Bình Định, hiện ông làm nghề Chạy xe ôm. Tết này ông không về quê vì  kinh tế kẹt quá. Trong thời gian ở lại có những phần quà này có giúp ông cảm thấy ấm lòng”.

Niềm vinh dự của ông Phương và có lẽ cũng là của tất cả những người xa quê hôm nay cảm nhận được đó là niềm vinh dự khi được trao tận tay những phần quà ý nghĩa một cách trân trọng. Sự trân trọng đến từ những người tử tế dành cho những người luôn nỗ lực, chăm chỉ lao động để vươn lên trong cuộc sống. Chắc chắn đó mới là phần quá giá trị hơn rất nhiều mà họ đã nhận được trong những ngày giáp Tết này.

Mang theo cảm giác ấm lòng từ Chương trình “Ấm áp mùa xuân”, những cảnh đời xa quê lại tất tả hòa vào dòng xe cộ nhộn nhịp để tranh thủ mưu sinh trong những ngày cận Tết. Vất vả chưa thể nào vơi nhưng tin rằng niềm tin vào tương lai sẽ được củng cố bởi họ nhận ra rằng “Không một ai bị bỏ lại phía sau”./.

Hòa Giang, Thanh Sáng


Lượt xem: 8

Trả lời