Nồng ấm “Sự kiện văn hóa mùa xuân” tại Nhật Bản

Cập nhật 12/3/2015, 06:03:13

Chiều 10/3, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản, “Sự kiện văn hóa mùa xuân” đã được tổ chức.

Chiều 10/3, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản, “Sự kiện văn hóa mùa xuân” đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Lê Nguyệt Nga.

“Sự kiện văn hóa mùa xuân” và “Sự kiện văn hóa mùa thu” là 2 sự kiện giao lưu văn hóa định kỳ được luân phiên tổ chức tại Đại sứ quán các nước thành viên của Hội phụ nữ Châu Á-Thái Bình Dương (ALFS). Đây là lần thứ 3 Đại sứ quán Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng, cùng hơn 150 đại biểu là Phu nhân của các Cựu Thủ tướng, Ngoại trưởng…Đại sứ các nước thuộc Châu Á-Thái Bình Dương, đại biểu Hội búp bê Sachiei, Nhật Bản đã tham gia.

 

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng và phu nhân Lê Nguyệt Nga tại sự kiện (Ảnh: Bùi Hùng)

 

Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong bối cảnh mới, góp phần vào tăng cường hữu nghị, tăng cường hoạt động từ thiện, giúp xóa đói giảm nghèo cho các nước trong khu vực.

Hội phụ nữ Châu Á – Thái Bình Dương (ALFS) với các thành viên là phu nhân các cựu Thủ tướng, Ngoại trưởng, các chính trị gia, nhà ngoại giao cao cấp của Nhật Bản và Phu nhân Đại sứ 27 nước thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Tokyo, hoạt động dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhằm thúc đẩy giao lưu, tăng cường hữu nghị và đóng góp phúc lợi xã hội.

 

Trao tặng búp bê Nhật Bản cho các phu nhân (Ảnh: Bùi Hùng)

 

Hàng năm, ALFS tổ chức Hội chợ từ thiện nhằm đóng góp vào hoạt động từ thiện tại các nước thành viên trong đó có Việt Nam như xây dựng trường học, cải thiện đời sống cho người dân nghèo tại các tỉnh vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

“Sự kiện văn hóa mùa xuân” và “Sự kiện văn hóa mùa thu” là 2 sự kiện giao lưu văn hóa định kỳ được luân phiên tổ chức tại Đại sứ quán các nước thành viên của Hội ALFS. Đây là lần thứ 3 Đại sứ quán ta đăng cai tổ chức sự kiện này.

Việc Đại sứ quán Việt Nam tổ chức sự kiện văn hoá mùa xuân năm 2015 nhằm tăng cường giao lưu với các thành viên người Nhật Bản (đặc biệt phu nhân các chính trị gia Nhật Bản), cũng như đại diện Đại sứ quán các nước Châu Á Thái Bình Dương thành viên.

Đây cũng là dịp để ta thể hiện sự trân trọng và cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của Hội trong thời gian qua; đồng thời, quảng bá và giới thiệu với bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, văn hoá, con người Việt Nam.

 

Nghệ sĩ đàn Tơ-rưng người Nhật Bản Kumiko biểu diễn đàn Tơ-rưng (Ảnh: Bùi Hùng)

 

Tại sự kiện này, các đại biểu tham gia đã được thưởng thức tiếng đàn tơ-rưng của nghệ sĩ Nhật Bản Kumiko, tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Việt Nam Thiên Hương, trải nghiệm thú vị với những món ăn đậm chất truyền thống Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Sachie-Hội búp bê Nhật Bản đã trao tặng búp bê cho phu nhân đại sứ các nước, thể hiện tình cảm nồng hậu của nhân dân Nhật Bản đối với các phu nhân.

Phát biểu kết thúc “Sự kiện văn hóa mùa xuân”, phu nhân Lê Nguyệt Nga hy vọng sự kiện được duy trì liên tục, các phu nhân ngày càng đóng góp tích cực hơn vào các hoạt động từ thiện tại các nước trong đó có Việt Nam, trân trọng mời các phu nhân đến Việt Nam để hiểu hơn về đất nước và con người, cũng như vẻ đẹp thiên nhiên tại đây./.

Theo VOV


Lượt xem: 42

Trả lời