Hội hoa Xuân lớn nhất TPHCM chính thức mở cửa

Cập nhật 26/1/2014, 06:01:15

Sự kiện năm nay quy tụ trên 6.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn trưng bày và dự thi của hơn 700 nghệ nhân.

Tối ngày (25/1) tại công viên Tao Đàn, Hội hoa Xuân có quy mô lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Thành phố tôi yêu” đã chính thức mở cửa.

Hội hoa Xuân năm nay quy tụ trên 6.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn trưng bày và dự thi của hơn 700 nghệ nhân trong thành phố và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ, thuộc các bộ môn: hoa, cá kiểng, cây khô mỹ thuật, đá cảnh, non bộ, tiểu cảnh, bon sai, xương rồng, cây có trái.

Cổng vào Hội hoa Xuân trên đường Trương Định (Ảnh: Vnexpress)

 

Trục chính dẫn vào Đền tưởng niệm các vua Hùng là dải hoa nhiều màu sắc dọc hai bên hồ, cùng với mô hình cổng chợ Bến Thành thu nhỏ làm điểm nhấn. Thêm vào đó là những triển lãm giới thiệu khái quát những thành tựu phát triển kinh tế – văn hoá – xã hội mà thành phố đã đạt được. Cổng chính đường Trương Định thể hiện đoàn ngựa quay về báo tin thắng lợi; cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai mang hình ảnh hoa Mai đặc trưng của mùa Xuân và cổng đường Cách Mạng Tháng Tám với những đóa sen hồng cách điệu, loài hoa tiêu biểu của dân tộc.  

Ngoài việc được thưởng ngoạn hàng trăm loài kỳ hoa dị thảo quy tụ từ khắp mọi miền đất nước và nước ngoài, du khách còn được tham dự các chương trình lễ hội, xem biểu diễn Lân – Sư – Rồng, đờn ca tài tử, trà đạo, triển lãm tranh, thư pháp. Tại sân chơi Ngày Tết quê em, các em nhỏ sẽ cùng hát với nhau, chơi trò chơi dân gian và nhận quà Tết.

Đây là năm thứ 34 Hội hoa Xuân được tổ chức, là một trong những hoạt động lễ hội văn hóa truyền thống, nét sinh hoạt đặc sắc của người dân thành phố mang tên Bác mỗi độ xuân về.

Ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Trưởng ban tổ chức Hội hoa Xuân Giáp Ngọ 2014 cho biết: “Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến Hội hoa xuân. Hàng năm đều có sự chỉ đạo rất chặt chẽ từ lãnh đạo Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân thành phố, làm sao để quy tụ những nghệ nhân làng nghề và mang đến cho người dân thành phố cũng như khách du lịch hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh”.

Hội hoa Xuân sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày mùng 6 Tết Giáp Ngọ (5/2)./.

Theo VOV


Lượt xem: 48

Trả lời