“Cuốn theo chiều gió” trở lại HBO Max sau thời gian ngưng chiếu

Cập nhật 26/6/2020, 08:06:10

Bộ phim sẽ được chiếu trở lại HBO Max sau khi bị cấm chiếu vì bị cho rằng tác phẩm điện ảnh này thể hiện tư tưởng “phân biệt chủng tộc”.

“Cuốn theo chiều gió” sẽ được chiếu trở lại trên dịch vụ truyền hình trực tuyến HBO Max sau khi bị rút khỏi danh sách trình chiếu vì cho rằng tác phẩm điện ảnh này thể hiện tư tưởng “phân biệt chủng tộc”.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, học giả điện ảnh và cũng người dẫn chương trình Jacqueline Stewart nói về tầm quan trọng của một trong những bộ phim nổi tiếng nhất mọi thời đại: “Cuốn theo chiều gió” (1939).

"cuon theo chieu gio" tro lai hbo max sau thoi gian ngung chieu hinh 1
Bộ phim “Cuốn theo chiều gió”.

Giải thích về những lùm xùm của bộ phim, Stewart cho biết bộ phim đã nhiều lần bị phản đối kể từ khi nó được phát hành. Bởi lẽ, nhiều người cho rằng bộ phim đã tô hồng hiện thực về miền Nam Antebellum nước Mỹ mà không thừa nhận sự tàn bạo của hệ thống nô lệ lúc bấy giờ. Bộ phim đã phủ nhận sự khủng khiếp của chế độ nô lệ cũng như hậu quả của chế độ phân biệt chủng tộc.

Stewart cũng nhấn mạnh thêm rằng các diễn viên da đen không được phép tham dự vào buổi ra mắt vào thời điểm phát hành phim và Hattie McDaniel – người da đen đầu tiên giành được giải Oscar cũng không được phép ngồi cùng các bạn diễn sau khi nhận giải thưởng cho vai Mammy trong phim.

Tuy nhiên, những người ủng hộ “Cuốn theo chiều gió” cho rằng cần nhìn nhận khách quan về bộ phim khi đặt trong bối cảnh xã hội Mỹ trước đây, cũng như ý nghĩa văn học khác của tác phẩm.

“Cuốn theo chiều gió” được đạo diễn Victor Fleming dàn dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ, đây là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại sau khi điều chỉnh theo lạm phát. Bộ phim đã giành được 8 giải Oscar và nhiều đề cử khác./.

Theo VOV


Lượt xem: 35

Trả lời