4.000 khán giả hỗn loạn, bỏ cả ghế ngồi vì âm nhạc của Modern Talking

Cập nhật 08/3/2018, 10:03:29

Hiếm có một đêm nhạc nào mà khán giả lại phấn khích, bỏ cả chỗ ngồi, tràn lên gần sân khấu để nhảy múa, hò hét cổ vũ như liveshow của Modern Talking.

Tối 7/3, đêm nhạc của Modern Talking đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Đây là lần thứ hai, Thomas Anders mang ban nhạc Modern Talking đến biểu diễn ở Việt Nam, sau liveshow cuối năm 2016. Tuy vậy, sức hút của nam ca sĩ người Đức không hề suy giảm. Gần 4.000 chỗ ngồi của khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia gần như được lấp kín.

Đa phần khán giả ở lứa tuổi U30 trở lên. Họ đến với Modern Talking để tận hưởng thứ âm nhạc nhạc thân thuộc của thập niên 1980, để như được chìm đắm lại vào trong hồi ức, với những ca khúc đã gắn liền với tuổi thơ của họ.

4.000 khan gia "hon loan", bo ca ghe ngoi vi giong ca cua modern talking hinh 1
Toàn cảnh liveshow Modern Talking.

Chương trình diễn ra khá muộn so với thời gian in trên vé, rất nhiều khán giả đã sốt ruột hô to tên của Thomas Anders, của Modern Talking và thúc giục BTC để chương trình được bắt đầu. Đúng 20h35’, ban nhạc vào vị trí và Thomas Anders bước ra trong bộ đồ đơn giản: vest đen, quần trắng và đi giày thể thao.

Trong chương trình lần này, BTC muốn khắc họa chân dung một Thomas Anders hào hoa, lịch lãm trong âm nhạc đúng như chủ đề “Thomas Anders – The Gentlemen of Music”. Ở tuổi 55, Thomas Anders vẫn là một “quý ông chơi nhạc” với vẻ điển trai, hào hoa cùng giọng hát trầm ấp khiến khán giả say mê.

4.000 khan gia "hon loan", bo ca ghe ngoi vi giong ca cua modern talking hinh 2
Thomas Anders.

Trong gần hai tiếng đồng hồ, ông hát 20 ca khúc. Phần đầu gồm các bản nhạc một thời của Modern Talking như “Atlantic is Calling”, “Lunatic”, “Jet Airliner”, “In 100 years”… Ngay khi những giai điệu mở màn của “Atlantis is calling” cất lên, khán giả đã liên tục vỗ tay một cách hào hứng.

Do Moder Talking đã tan rã từ năm 2003 và thiếu vắng thành viên Dieter Bohlen nên Thomas Anders phải đảm nhiệm toàn bộ phần hát của ban nhạc. Trong những ca khúc đầu tiên, giọng ca của Thomas chưa ổn định, một vài đoạn còn bị lạc giọng, nhất là ở những nốt cao. Khán giả khá bất ngờ khi Thomas chỉ hát những đoạn chính, còn phần điệp khúc và hát bè, ông gần như chỉ nhép và diễn. Tuy vậy, càng đến những ca khúc sau, giọng hát của Thomas càng trong hơn, ổn định hơn và hát một cách hào hứng hơn.

Thomas Anders cũng giới thiệu một số nhạc phẩm ra đời trong thời kỳ hoạt động solo như “Why do you cry” (2010), “Stay with me” (2013)… Các bản nhạc quen thuộc được phối khí theo phong cách mới, rộn ràng và sôi động hơn. Không chỉ hát Disco, Thomas Anders còn pha trộn các yếu tố Pop, Dance, Funk vào các phần trình diễn.

Thomas Anders cũng khiến khán giả thích thú khi trình diễn bản hit “You’re my heart, you’re my soul” theo phong cách Acoustic. Khi biểu diễn cùng guitar, chất giọng dày, nội lực của ông nổi bật lên theo nền nhạc. Nam ca sĩ còn chế đoạn cuối của bài hát để nhắn gửi thông điệp, “Hà Nội luôn nằm trong trái tim và tâm hồn ông”.

4.000 khan gia "hon loan", bo ca ghe ngoi vi giong ca cua modern talking hinh 3

Nam ca sĩ chia sẻ: “Lần trước đến Việt Nam, tôi đã nhận được tình cảm nồng hậu của khán giả nơi đây, bởi vậy, tôi rất vui và hạnh phúc khi trở lại Hà Nội một lần nữa. Tôi hy vọng các bạn sẽ thích thú và tận hưởng âm nhạc của chúng tôi”.

Giữa các tiết mục, Thomas Anders thường xuyên trò chuyện, giao lưu cùng khán giả. Ông tự làm người dẫn chuyện và giới thiệu các tiết mục trong chương trình bằng tiếng Anh. Một điều khá đáng tiếc là chương trình không bố trí phiên dịch để khán giả hiểu hơn những gì Thomas Anders nói và có thể truyền đạt lại sự nhiệt tình của khán giả Việt Nam tới ông chứ không phải chỉ có giao tiếp một chiều.

Dù vậy, bỏ qua sự ngăn cách về ngôn ngữ, âm nhạc của Modern Talking vẫn khiến khán giả phấn khích. Chương trình dần được đẩy lên cao trào và bùng nổ ở phần cuối, khi Thomas Anders hát các ca khúc gắn với tên tuổi của Modern Talking như “Cheri Cheri Lady”, “Brother Louie”, “No Face, No Name, No Number”…

4.000 khan gia "hon loan", bo ca ghe ngoi vi giong ca cua modern talking hinh 4

Gần 4.000 khán giả đồng loạt đứng dậy, nhún nhảy theo âm nhạc. Nhiều nhóm rời ghế, cùng tụ tập ở lối đi để cổ vũ cho thần tượng. Có nhóm khán giả vừa nhảy, vừa tiến lên sân khấu nếu không có sự ngăn cản của bảo vệ. Mỗi khi Thomas Ander rời sân khấu, xuống khán đài giao lưu với khán giả đều gây ra sự hỗn loạn khi người hâm mộ đổ xô lại để chụp ảnh với ông.

Kết thúc tiết mục cuối cùng, khán giả vẫn ngơ ngác bởi 2 tiếng đồng hồ trôi qua quá nhanh. Nhiều người còn nán lại sân khấu để tận hưởng dư vị hào hứng bởi âm nhạc của Modern Talking. Hơn 20 năm đi diễn, ban nhạc mang đến cho khán giả thứ âm nhạc chuyên nghiệp, đẳng cấp dù đó là những ca khúc quen thuộc. Ở tuổi 55, giọng ca của Thomas Anders không còn được như xưa nhưng những gì ông mang lại trong đêm nhạc tối 7/3 đã khiến tất cả khán giả hài lòng.

Bà Lan Phương – 60 tuổi, Đống Đa, Hà Nội – chia sẻ: “Âm nhạc của Modern Talking khiến tôi như trẻ lại. Trước kia, chúng tôi chỉ nghe nhạc của nhóm qua đài, băng cassette rồi sau này là đĩa CD. Đặc biệt, dịp Tết và các đám cưới không thể thiếu các ca khúc như “Cheri Cheri Lady”, “You’re my heart, You’re my soul… Tôi vô cùng hạnh phúc khi được trực tiếp cổ vũ cho thần tượng”.

Khán giả Thanh Hương (36 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ âm thanh, ánh sáng của chương trình mang đến hiệu ứng tốt. “Tôi cảm giác như được đứng trong một sàn Disco thực thụ. Thomas Anders rất thân thiện, gần gũi. Tôi hy vọng ông trở lại Việt Nam thêm nhiều lần”, chị Thanh Hương chia sẻ./.

Theo VOV


Lượt xem: 45

Trả lời