Tuyên dương 100 Bí thư Chi đoàn giỏi của Thủ đô

Cập nhật 23/3/2015, 05:03:45

100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô được tuyên dương là những “thủ lĩnh” thanh niên trong học tập và công tác Đoàn

Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2015), sáng 22/3, tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2014. Đây là giải thưởng thường niên của Thành đoàn Hà Nội, với mục đích tuyên dương, khen thưởng những gương Bí thư Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.  

 

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và Thành đoàn trao Giấy Chứng nhận Bí thư Chi đoàn giỏi cho các đoàn viên

100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô được tuyên dương đại diện cho 27.000 Bí thư chi đoàn trên toàn Thành phố. Đây là những “thủ lĩnh” thanh niên đang học tập, công tác và sinh sống ở mọi lĩnh vực và địa bàn Thủ đô; có lòng nhiệt huyết, dấn thân và khát vọng cống hiến hết mình cho thanh niên và sự vững mạnh của tổ chức Đoàn, luôn được đoàn viên thanh niên tin tưởng, quý trọng và noi theo.

 

Mỗi người một vị trí, một cương vị công tác, có người là học sinh, sinh viên, công nhân, công chức, chiến sỹ công an hay bộ đội, doanh nhân hay nhà giáo, thanh niên nông thôn hoặc nhà nghiên cứu, nhưng họ đều có điểm chung là nhiệt tình, năng động, có đầu óc tổ chức và luôn hết mình vì công việc chung.

Là thủ lĩnh của 100 đoàn viên, với Bí thư Chi đoàn Khóa I Y Đa khoa (Đại học Quốc gia Hà Nội) Đỗ Hoàng Quốc Chinh, cách duy nhất để tập hợp, huy động được các bạn tham gia tất cả các phong trào do lớp và Đoàn trường phát động thì người thủ lĩnh phải luôn là người gương mẫu, đi đầu trong phong trào học tập, cũng như hoạt động đoàn, hội.

Chinh cho rằng, việc tham gia các hoạt động tình nguyện là một trong những phương thức giúp bản thân cũng như các bạn đoàn viên trưởng thành hơn. Mỗi hoạt động tình nguyện sẽ là cầu nối để gắn kết các bạn sinh viên lại với nhau, là nơi để chia sẻ kinh nghiệm trong học tập cũng như các hoạt động xã hội.

Đỗ Hoàng Quốc Chinh chia sẻ: “Để triển khai các hoạt động Đoàn được tốt, Bí thư Chi đoàn phải là tấm gương cho mọi người, bên cạnh đó phải đặt chỉ tiêu cho tất cả mọi người và bắt buộc mọi người tham gia. Cùng với đó người cán bộ Đoàn phải hiểu được mọi người, thân thiện với mọi người thì mới lôi kéo được mọi người. Không chỉ trong công tác Đoàn, trong học tập mỗi người cán bộ Đoàn cũng phải phấn đấu học tập, để vừa có thành tích học tập cao mới tạo lòng tin cho các đoàn viên”’

Trong khuôn khổ chương trình, 100 Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô đã tham dự Lễ báo công dâng Bác và tuyên dương tại Quảng trường Ba Đình lịch sử; thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, được nghe giới thiệu và xem những thước phim tài liệu về cuộc đời hoạt động Cách mạng của Bác./.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 136

Trả lời