Tuổi trẻ Đà Nẵng nói không với chai nhựa

Cập nhật 19/3/2019, 07:03:20

Để giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, các bạn trẻ TP Đà Nẵng đã tổ chức thu gom các chai nhựa qua sử dụng đổi lấy chai thủy tinh.

Mới đây, nhóm bạn trẻ trường Đại học kinh tế Đà Nẵng đã tổ chức chương trình đổi chai nhựa để được giảm giá khi mua một chai thủy tinh đựng nước xinh xắn.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Thanh, sinh viên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng cho biết, mỗi người chung tay một ít sẽ giúp cho môi trường sống tương lai chúng ta tốt đẹp hơn nhiều. “Trong hàng ngày, các bạn đi ra ngoài chơi mua những chai nước thay vì vứt thì sẽ giữ lại những chai nhựa đó đem tới đổi chai thủy tinh”- bạn Thanh nói.

tuoi tre da nang noi khong voi chai nhua hinh 1
Chương trình  “Đổi chai nhựa để được giảm giá khi mua chai thủy tinh” thu hút đông đảo sinh viên  trường Đại học  Kinh tế Đà Nẵng tham gia
Chương trình “Đổi chai nhựa để được giảm giá khi mua chai thủy tinh” nằm trong khuôn khổ Dự án cộng đồng “Chuyến bay 71” nhằm hỗ trợ lấy quỹ giúp các bạn sinh viên hoàn cảnh khó khăn tại trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Chương trình này được triển khai từ ngày 25/2 vừa qua, thu hút rất nhiều sinh viên tham gia.
tuoi tre da nang noi khong voi chai nhua hinh 2

10 chai nhựa, các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ được giảm giá khi mua một chai thủy tinh.
Anh Đặng Văn Hiếu, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng cho biết, các chai thủy tinh được các thành viên trong Ban Tổ chức chương trình thiết kế bắt mắt với mẫu mã đẹp, kèm theo đó là một túi vải để đựng chai thủy tinh. Nhà trường đã trang bị hệ thống nước uống sạch tại các khu giảng đường để khuyến khích sinh viên dùng chai thủy tinh lấy nước mang theo đến lớp học.
tuoi tre da nang noi khong voi chai nhua hinh 3
Anh Đặng Văn Hiếu cho biết thêm, toàn bộ số chai nhựa được thu gom thông qua chương trình sẽ được vận chuyển đến điểm xử lý rác. Đồng thời, nguồn quỹ thu được từ việc bán chai thủy tinh cũng sẽ được Đoàn trường sử dụng cho các hoạt động vì cộng đồng, hỗ trợ các bạn sinh viên hoàn cảnh khó khăn.
tuoi tre da nang noi khong voi chai nhua hinh 4

Chai thủy tinh xinh xắn.
“Chai thủy tinh sử dụng được lâu dài, góp phần giảm rác thải nhựa. Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ nhà trường mong muốn các bạn sinh viên mỗi người đều chung tay giảm lượng rác thải nhựa, giữ môi trường xanh sạch đẹp”- anh Hiếu chia sẻ.
tuoi tre da nang noi khong voi chai nhua hinh 5

Vào các ngày thứ 7, Chủ nhật, tuổi trẻ Đà Nẵng ra quận  dọn vệ sinh môi trường các bãi biển
Tuổi trẻ quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng tích cực hưởng ứng phong trào nói không với chai nhựa, ra sức bảo vệ môi trường. Trong các cuộc họp, Quận đoàn Thanh Khê không sử dụng chai nhựa đựng nước mà dùng chai thủy tinh. Anh Lê Văn Cương, Bí Thư quận Đoàn Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian tới, Quận Đoàn sẽ thiết kế các sản phẩm chai thủy tinh khuyến khích các bạn trẻ sử dụng chai thủy tinh thay thế các loại chai nhựa.

“Chúng ta đã biết, rác thải nhựa có ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường nói chung, đặc biệt đối với các sinh vật biển. Tôi rất mong muốn, các bạn đoàn viên thanh niên chung tay thực hiện tốt việc hạn chế sử dụng các sản phẩm sử dụng hàng ngày như: túi ni lông hay chai lọ nhựa, thức ăn nhanh sử dụng từ nhựa chúng ta nên hạn chế. Qua đó, góp phần xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp”- anh Lê Văn Cương cho biết.

tuoi tre da nang noi khong voi chai nhua hinh 6

Tuổi trẻ Đà Nẵng ra quận  dọn vệ sinh môi trường các bãi biển.
Trong Tháng Thanh niên năm nay, Thành đoàn Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động tuổi trẻ xung kích, tình nguyện trong phong trào bảo vệ môi trường, văn hóa, văn minh đô thị. Thành đoàn Đà Nẵng góp phần làm thay đổi nhận thức và hành vi của người dân về việc sử dụng các vật dụng có nguồn gốc từ nhựa.

Anh Nguyễn Duy Minh, Bí Thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, vào các ngày thứ 7, Chủ nhật, tuổi trẻ Đà Nẵng đều ra quân dọn vệ sinh môi trường, tiến hành thu gom rác thải nhựa ở các khu dân cư, các bãi biển.

“Xuất phát từ phong trào của tuổi trẻ thành phố cũng như tuổi trẻ cả nước “Nói không với rác thải nhựa”, các bạn sinh viên đã tập hợp những chai nhựa lại đổi thành sản phẩm thủy tinh. Thông qua những hoạt động tuy nhỏ bé này, giúp các bạn sinh viên có ý thức hơn về bảo vệ môi trường. Một số đơn vị trong cuộc họp không sử dụng chai nhựa mà thay vào đó là những ly, tách thủy tinh hạn chế việc sử  dụng chai nhựa trong cộng đồng”- anh Nguyễn Duy Minh cho biết./.

Theo VOV


Lượt xem: 12

Trả lời