Tiêu hủy hơn 150 kg cà phê trộn từ bột đậu nành

Cập nhật 10/1/2017, 13:01:50

Đoàn Kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai đã xử phạt và tiêu hủy 150 kg sản phẩm cà phê bột không đảm bảo chất lượng.

Triển khai đợt kiểm tra liên ngành đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Đoàn Kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai đã xử phạt và tiêu hủy 150 kg sản phẩm cà phê bột không đảm bảo chất lượng.

Tiến hành kiểm tra tại cơ sở sản xuất cà phê bột Ngọc Thành của ông Nguyễn Ngọc Thành, ở số 31 đường Bế Văn Đàn, thành phố Pleiku, đoàn kiểm tra phát hiện 28 kg cà phê bột thành phẩm và 129 kg nguyên liệu đã được phối trộn.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, không có hợp đồng mua nguyên liệu.

gia lai tieu huy hon 150 kg ca phe tron tu bot dau nanh hinh 1
 Hình ảnh kiểm tra tại cơ sở sản xuất.

Cơ sở sản xuất cà phê bột Ngọc Thành chỉ rộng chưa đầy 20 m2, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong mỗi gói thành phẩm, tỷ lệ cà phê chỉ chiếm 10%, còn lại 90% là hạt đậu nành và các loại phụ gia. Để tạo hương vị cà phê đậm đà, chủ cơ sở sử dụng 1 loại hương liệu không có nguồn gốc xuất xứ, bơ thực vật và rỉ mật có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ông Nguyễn Ngọc Thành, chủ cơ sở nói: “Đó là hương cà phê, chúng tôi mua ở Bà Xóm, trên đường A1, thành phố Pleiku. Một can đó, chúng tôi mua hơn 800.000 ngàn đồng, pha được cho 500 kg cà phê”.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Gia Lai đã lập biên bản xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động, thu giữ toàn bộ sản phẩm và nguyên liệu để tiêu huỷ./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời