Thi tốt nghiệp THPT 2023: Hỗ trợ thí sinh giải quyết kip thời vướng mắc

Cập nhật 12/5/2023, 13:05:53

Từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5, học sinh lớp 12 trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT. Quá trình đăng ký dự thi những ngày đầu tiên đã xảy ra một số bất cập và được Bộ GD-ĐT, các trường hỗ trợ thí sinh giải quyết kip thời.

Đã được đăng ký thử trước đó, nên với sự hỗ trợ trực tiếp của thầy cô, đến nay, phần lớn học sinh của Trường THPT Việt Đức, thành phố Hà Nội đã hoàn thành phần đăng ký dự thi.

Các em chia sẻ: “Một số mục chúng em chưa thực sự hiểu rõ, đặc biệt như là về hộ khẩu, địa chỉ thường trú thì những vấn đề này được thầy cô và ban giám hiệu hướng dẫn rất kỹ”.

“Em được giải đáp thắc mắc về vấn đề chứng chỉ ngoại ngữ, đấy là vấn đề các bạn quan tâm nhất. Việc miễn thi ngoại ngữ hoặc là không thì vấn đề đấy các bạn phải cực kỳ lưu tâm”.

Tuy nhiên, quá trình đăng ký dự thi trực tuyến cũng xảy ra một vài bất cập, đó là tại một số thời điểm, số lượng thí sinh truy cập đồng thời vào Hệ thống quản lý thi tăng đột biến nên xảy ra hiện tượng nghẽn mạng khi truy cập, đặc biệt là những ngày đầu tiên bắt đầu mở hệ thống:

“Sự cố nghẽn mạng nên việc thông tin không được chuyển đến nhanh và việc mọi thứ được chuyển lên chậm chạp nên xảy ra khá nhiều khó khăn trong việc đăng ký.”

“Có khoảng thời gian nhiều người vào bị tắc nghẽn mạng, vào khoảng buổi tối, hoặc tối muộn thì sẽ đỡ hơn”.

Một trong các điểm mới của năm nay là thí sinh trong diện được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích… cần nhập các minh chứng kèm theo trong quá trình đăng ký để được xét cộng điểm theo quy định. Do các trường đều có cán bộ hướng dẫn thí sinh chuẩn bị kỹ hồ sơ để khai báo trên hệ thống nên việc đăng ký dự thi diễn ra nhanh chóng ở các nhà trường.

Bà Lê Thị Thanh, Tổ trưởng Tổ Hoá- Sinh, Trường THPT Việt Đức, Hà Nội cho biết: “Trường cũng đã có những dự trù, tính toán là các con có thể có những vướng mắc rồi, nên đã tập huấn rất kỹ cho giáo viên chủ nhiệm lẫn cán bộ lớp, thế cho nên là khi mà phát hiện ra các bạn sai sót thì lập tức là điều chỉnh. Như học sinh lớp mình là các bạn đã biết cách sửa sai và biết cách làm lại cho đúng”.

Phó Giáo sư – Tiến sỹ Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cũng cho biết, Bộ đã dự trù được các tình huống có thể phát sinh trong quá trình đăng ký dự thi nên đã triển khai bộ phận thường trực 24/24 giờ để hỗ trợ xử lý các tình huống. Hiện nay Hệ thống quản lý thi đang hoạt động bình thường.

“Việc đăng ký trực tuyến hiện nay cơ bản ổn định. Bộ cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan để làm thế nào giao diện đăng ký là thân thiện nhất cho người học và thuận lợi nhất, dễ nhất. Đền giờ phút này chúng tôi ghi nhận tất cả những đăng ký của các em cơ bản thuận lợi. Đặc biệt là có một vài thắc mắc về việc đăng ký ngoại ngữ… thì các em nên đọc kỹ hướng dẫn, vì trong hướng dẫn rất chi tiết cho việc này”- Phó Giáo sư – Tiến sỹ Huỳnh Văn Chương nói.

Bộ GD-ĐT cũng khuyến cáo, sau khi đăng ký dự thi thành công, các thí sinh cần kiểm tra kỹ lại thông tin cá nhân để kịp thời phản hồi những sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi./.


Lượt xem:

Trả lời