Tàu cá cùng 10 thuyền viên mất tích trên biển Cà Mau

Cập nhật 19/12/2014, 06:12:04

Một tàu cá và 10 thuyền viên xuất phát từ cửa biển Bạc Liêu ngày 16/12 được cho là đã mất tích trên vùng biển Cà Mau sau một ngày xuất phát.

Tối 18/12, Thượng tá Nguyễn Xuân Chung, Phó Tham mưu trưởng Biên phòng Bạc Liêu, cho biết vẫn chưa tìm thấy dấu vết tàu cá do ông Phan Văn Nam (39 tuổi, ngụ phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) làm chủ dù đã nỗ lực phối hợp với nhiều cơ quan và ngư dân.

Theo ghi nhận, đi trên tàu cá (chưa rõ số hiệu) của ông Nam có 10 người, do ông Phan Văn Xuyên (45 tuổi, anh ruột ông Nam) làm thuyền trưởng. Những người còn lại được xác định là ông Nam, anh Phan Văn Dương (19 tuổi, con trai ông Nam) cùng 7 ngư phủ khác.

unnamed-4783-1418916063.jpg

Người thân của các ngư dân trên thuyền gặp nạn đang tập trung tại nhà bà Nương để chờ tin. Ảnh: Phúc Hưng

Bà Trương Diễm Trang (vợ thuyền trưởng Xuyên) không khỏi lo lắng cho số phận của chồng mình. “Từ lúc nhận hung tin, mọi người chỉ biết cầu trời cho chồng tôi và những người khác được bình an vô sự", bà Trang nói trong nước mắt.

Không khí ảm đảm bao trùm cả ngôi nhà ông Nam. Bà Nương (vợ ông Nam) khóc ngất liên hồi khi nhận tin 4 người thân có mặt trên con tàu mất tích.

Theo bà Nương, sáng nay một tàu cá đánh bắt chung khu vực với tàu của ông Nam ở cửa biển Bồ Đề (huyện Năm Căn, Cà Mau) báo tin về cho biết, tàu cá của ông Nam nghi đã bị chìm vào khoảng 14h ngày 17/12 tại vùng biển nói trên.

“Theo thông báo của tàu cá này thì thời điểm tàu của chồng tôi gặp nạn, biển động rất mạnh, gió giật cấp 8-9. Họ nói tàu của chồng tôi đã phát tín hiệu cầu cứu lúc sắp chìm. Khi họ quay lại tìm thì không thấy tàu cũng như người. Hai ngày nay chúng tôi đã liên tục gọi vào số máy người thân nhưng không có tín hiệu”, bà Nương mếu máo nói.

theo VNExpress


Lượt xem: 32

Trả lời