Phát động cuộc thi Marketing xã hội cho học sinh, sinh viên toàn quốc

Cập nhật 13/7/2023, 08:07:57

Cuộc thi hướng tới các bạn trẻ 15-24 tuổi trên quy mô toàn quốc quan tâm và mong muốn được tự mình tạo nên những chiến dịch marketing nhằm giải quyết những vấn đề xã hội nhức nhối, cũng như cùng với các doanh nghiệp thực hiện các trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả, tạo ra các tác động tích cực cho cộng đồng.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2023 – mùa đầu tiên và bắt đầu nhận đơn đăng ký từ các nhà tiên phong xã hội tương lai. Social Pioneers là cuộc thi Marketing xã hội hướng tới các bạn trẻ 15-24 tuổi trên quy mô toàn quốc quan tâm và mong muốn được tự mình tạo nên những chiến dịch marketing nhằm giải quyết những vấn đề xã hội nhức nhối, cũng như cùng với các doanh nghiệp thực hiện các trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả, tạo ra các tác động tích cực cho cộng đồng.

Chương trình có sự tham dự của gần 40 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và THPT trên toàn quốc cùng nhiều học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, ngoài những giải thưởng của ban tổ chức, học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi còn có cơ hội giải quyết các vấn đề xã hội dưới góc nhìn marketing với các tình huống cụ thể, thực tế. Đây cũng là cơ hội để học sinh, sinh viên giao lưu, học hỏi về ngành marketing từ các thí sinh tài năng trên khắp cả nước cũng như được làm việc cùng các cố vấn chuyên môn, ban giám khảo là giảng viên ngành Marketing, các nhà quản lý doanh nghiệp hàng đầu. Đặc biệt, thí sinh tham gia cuộc thi cũng sẽ có cơ hội được tham quan, làm việc tại các doanh nghiệp trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, cũng như có cơ hội thực tập tại doanh nghiệp.

“Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ là một sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên toàn quốc yêu thích ngành marketing, để các em hiểu hơn về marketing và marketing xã hội tại các tổ chức xã hội cũng như doanh nghiệp. Cuộc thi cũng sẽ giúp các em rèn luyện khả năng nghiên cứu, trình bày các chiến lược, chiến dịch marketing, làm quen với môi trường doanh nghiệp cũng như ứng dụng marketing vào thực tế”, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu cho biết.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu, mỗi đội thi sẽ gồm 3 thành viên là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, cao đẳng, đại học trên toàn quốc, từ 15-24 tuổi.

Thí sinh sẽ trải qua 3 vòng gồm online test: Thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức marketing và marketing xã hội.

Vòng 2, các đội thi nghiên cứu, phân tích bối cảnh xã hội và thị trường, lập kế hoạch đề xuất dự án.

Vòng 3, các đội thi trình bày ý tưởng sản phẩm trực tiếp trước hội đồng Ban giám khảo. 4 đội thi xuất sắc nhất trình bày dự án và tranh luận với các đội thi khác trước Ban giám khảo.


Lượt xem: 4

Trả lời