Nhiều hộ dân ở Kỳ Sơn (Nghệ An) bị ảnh hưởng do mưa lũ

Cập nhật 05/8/2019, 09:08:12

Mưa lũ gây sạt lở 3 ngôi nhà và làm ngập 1 ngôi nhà khác của người dân tại bản Xằng Trên và bản Hoa Lý, xã Mỹ Lý, huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Tại huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và nước từ thượng nguồn Lào đổ về khiến nước sông Nậm Nơn, đoạn chảy qua xã Mỹ Lý dâng cao đã gây ngập lụt, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong xã.

Đặc biệt, lũ gây sạt lở 3 ngôi nhà và làm ngập 1 ngôi nhà khác của người dân tại bản Xằng Trên và bản Hoa Lý, xã Mỹ Lý.

nhieu ho dan o ky son (nghe an) bi anh huong do mua lu hinh 1
Bộ đội biên phòng Đồn Mỹ lý phối hợp lực lượng tại chỗ giúp người dân sửa chữa nhà.

Trước tình hình này, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp Bộ đội biên phòng Đồn Mỹ Lý huy động lực lượng tại chỗ, giúp các hộ dân sơ tán người và chuyển tài sản đến nơi an toàn, đồng thời có phương án nhanh chóng giúp bà con khắc phục sửa chữa nhanh nhà ở.

Bà Vy Thị Quyên, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, trong ngày 4/8 các lực lượng đã túc trực hướng dẫn, bảo vệ người dân khi qua các tràn hoặc khe suối, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

“Đến cuối giờ chiều ngày 4/8 nước đã rút, tuy nhiên tình hình lũ phía thượng nguồn phía nước bạn Lào vẫn đang diễn biến phức tạp nên huyện vẫn tiếp tục chỉ đạo các lực lượng ứng trực trong đêm để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra”, bà Quyên cho hay./.

Theo VOV

Lượt xem: 39

Trả lời