Nghi vấn cảnh sát giao thông giúp xe quá tải né trạm cân

Cập nhật 23/9/2014, 14:09:25

Người đứng đầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định có việc xe cảnh sát giao thông dẫn xe quá tải vào chỗ khuất ẩn náu, né trạm cân. Tuy nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình khẳng định, chưa phát hiện tiêu cực ở trạm cân này.

Văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi Bộ Giao thông mới đây chỉ rõ, mỗi ngày trên quốc lộ 6 qua huyện Tân Lạc (Hòa Bình) có gần 1.200 xe tải (loại trên 10 tấn) chạy qua. Trong đó, có những xe chở hàng vượt quá tải trọng cho phép từ 50-200%.

IMG-9802-2893-1396425345-4718-1411439442

Cảnh sát giao thông Hòa Bình được cho là dẫn xe quá tải né trạm cân. Ảnh minh họa. Ảnh: Hải Bình.

Tuy nhiên, khi trạm cân TC038 ở Hòa Bình hoạt động trên quốc lộ 6, xe quá tải từ hướng Sơn La về huyện Tân Lạc (Hòa Bình) dừng lại và chờ thời cơ vượt trạm cân. Điển hình trong ngày 15 và 16/9 vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 50 xe vi phạm, chiếm 30% trong tổng số phương tiện được kiểm tra. Đặc biệt, rất nhiều xe quá tải đã quay lại, tự hạ tải, vượt trạm lúc mưa hoặc ẩn náu tại các quán ăn, cây xăng.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, tân Tổng Cục trưởng Đường bộ Việt Nam, nguyên nhân của thực trạng này là do các lực lượng chức năng ở địa bàn chưa có sự phối hợp nhịp nhàng nên mới để dẫn đến tình trạng như vậy, "hơn nữa trạm cân ở Hòa Bình chỉ làm một nửa thời gian, khiến hàng trăm xe quá tài ồ ạt vượt trạm ban đêm hoặc khi trời mưa", ông Huyện nói.

Ông Huyện cho biết thêm, đoàn công tác thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an có mặt ở hai đầu trạm cân Hòa Bình, đã phát hiện việc một số cán bộ Cảnh sát giao thông dẫn xe quá tải quay đầu, chạy ngược về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu.

Trước thực trạng này, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh và Công an tỉnh Hòa Bình chỉ đạo, xử lý và ngăn chặn kịp thời những hành vi trên, xử lý nghiêm nếu có tiêu cực ở trạm cân.

Liên quan đến đánh giá của Tổng Cục đường bộ Việt Nam về việc Cảnh sát giao thông dẫn xe ẩn náu, né trạm cân, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, "đã chỉ đạo cho thay đổi lực lượng cảnh sát giao thông ở trạm cân trên, tuy nhiên việc thay đổi này không phải vì có vi phạm".

Vị này cũng cho biết thêm, trước đó, trong cuộc làm việc với Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị, "chưa ai khẳng định việc có tiêu cực ở trạm cân TC038".

theo VN EXpress


Lượt xem: 36

Trả lời