Nghệ An: Hành khách tố bị nhà xe giường nằm đánh nhập viện cấp cứu

Cập nhật 24/3/2015, 13:03:49

Dù đã điện thoại đặt vé trước, nhưng khi lên xe, anh Thuận và 3 người bạn khác không có giường nằm. Khi yêu cầu xuống xe, nhà xe đã cho người đánh khiến anh chấn thương sọ não.

 

 

Bố nạn nhân cho PV xem kết quả chụp X.Quang. 
Bố nạn nhân cho PV xem kết quả chụp X.Quang. 

 

Ngày 23/3, anh Nguyễn Võ Thuận (25 tuổi, trú tại xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn đang tiếp tục được điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống, bệnh viện hữu nghĩ đa khoa Nghệ An. Theo các bác sĩ tại khoa cho biết, anh Thuận bị 1 vết thương khâu 8 mũi ở đầu và đang tiếp tục theo dõi chấn thương sọ não.

Theo trình bày của anh Thuận, trước đó, vào ngày 18/3, anh đã gọi điện thoại cho nhà xe T.V. (có địa chỉ tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) để đặt 5 vé xe giường nằm cho mình và nhóm bạn đi chuyến từ TP Vinh – Lào.

 

Anh Thuận bị đánh bị thương trên đầu phải khâu nhiều mũi.
Anh Thuận bị đánh bị thương trên đầu phải khâu nhiều mũi.

 

Khoảng 4h sáng 19/3, anh Thuận cùng 3 nhóm bạn lên xe của nhà xe T.V mang BKS Lào UN-6868 tại ngã tư chợ Vinh. Tuy nhiên, khi lên xe, anh Thuận và 3 người bạn không có giường nằm như đã đặt trước mà chỉ được xếp ngồi và nằm ngay hành lang đi lại giữa xe. Dù rất bức xúc, nhưng anh Thuận cùng nhóm bạn vẫn cố chịu và chấp nhận đi.

Khoảng 15 phút sau khi xe chạy, đi đến ngã tư xã Hưng Đạo, thuộc quốc lộ 46 và đường tránh T.p Vinh, phía chủ nhà xe đã yêu cầu anh Ngô Trí Hiệp (1 trong 3 người đi cùng anh Thuận) lên phía đầu xe ngồi ở hành lang. Tuy nhiên, vì thấy không có chỗ nên anh Hiệp đã từ chối.

Lúc này, phía chủ xe và phụ xe đã liên tiếp quát nạt bắt anh Hiệp lên. Quá bức xúc bởi những lời lẽ phía chủ xe, anh Thuận và nhóm bạn xin xuống để đi chuyến khác thì liền bị người nhà xe chửi bới.

 

Khi tài xế cho dừng xuống xe, anh Thuận cùng bạn xin mở cốp lấy hành lý thì liền bị phía chủ xe giữ lại và mang tuýp sắt đánh đập khiến anh Thuận và 2 người bạn khác bị trọng thương.

“Họ xuống chửi bới chúng tôi rồi mang cả tuýp sắt, cây sắt lấy đinh và đánh chúng tôi. Lúc đó tôi đang cúi lấy túi đồ thì bị họ đánh trúng đầu, choáng quá tôi ngất luôn và được bạn đưa vào bệnh viện cấp cứu”, anh Thuận trình bày sự việc.

Sau khi đánh trọng thương anh Thuận và nhóm bạn, những người nhà xe T.V đã lên xe và bỏ đi. Ngay sau đó, nhóm bạn anh Thuận trình báo sự việc với cảnh sát 113, công an huyện Hưng Nguyên để bắt giữ chiếc xe lại. Tuy nhiên, lúc này nhà xe đã đi xa khỏi hiện trường.

 

Anh Thuận đang điều trị tại BVĐK Nghệ An.
Anh Thuận đang điều trị tại BVĐK Nghệ An.

 

Được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngất xỉu, đầu chấn thương, anh Thuận được lập tức được các bác sĩ tiến hành cấp cứu và khâu vết thương 8 mũi. Theo các bác sĩ chẩn đoán, anh Thuận bị chấn thương sọ não và cần phải theo dõi thêm để có hướng điều trị kịp thời.

Ông Nguyễn Võ Hải (SN 1967, bố nạn nhân Thuận) cho biết, từ khi Thuận được đưa vào bệnh viện cấp cứu, phía nhà xe T.V. chỉ đến 1 lần và sau đó là khộng liên lạc lại với gia đình.

Cũng theo ông Hải, khi đến thăm, người nhà xe T.V không chịu nhận trách nhiệm và thông báo mọi chi phí điều trị cho Thuận sẽ được chia đôi, phía nhà xe chịu 1 nữa, còn lại gia đình chịu trách nhiệm. Con tôi có lỗi gì đâu mà họ đánh người ra nông nỗi này rồi lại bắt gia đình chúng tôi chịu đựng. Chúng tôi đã báo cáo sự việc với công an huyện Hưng Nguyên. Hy vọng công an sẽ sớm điều tra ra vụ việc này.

Chiều ngày 23/3, PV Dân trí đã liên lạc với CA huyện Hưng Nguyên, thì được biết đang điều tra vụ việc nói trên.

theo Dân Trí


Lượt xem: 34

Trả lời