Mưa đá, gió lốc gây ở Điện Biên gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng

Cập nhật 08/4/2014, 13:04:09

Thiệt hại nặng nhất là tại huyện Mường Nhé, có 350 hộ dân ở các xã Nậm Kè, Quảng Lân, Pá Mì bị hư hỏng nhà cửa.

 
Trong 4 ngày qua, tại hai huyện Nậm Pồ và Mường Nhé, tỉnh Điện Biên mưa đá kèm theo gió lốc đã làm sập và hư hỏng gần 390 ngôi nhà, 1 người bị thương và thiệt hại 60ha cây cao su và hoa màu. Ước tổng thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Thiệt hại nặng nhất là tại huyện Mường Nhé, có 350 hộ dân ở các xã Nậm Kè, Quảng Lân, Pá Mì bị hư hỏng nhà cửa. Bên cạnh đó, một số điểm trường cũng bị tốc mái; 50 ha cây cao su trên 2 năm tuổi bị gãy đổ.

Ngay sau khi mưa lốc xảy ra, Ủy ban Nhân dân các huyện Nậm Pồ và Mường Nhé đã chỉ đạo các xã, thị trấn nhanh chóng kiểm tra, xác định thiệt hại và huy động lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Trần Trung Kiên, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên cho biết đã chỉ đạo các xã huy động lực lượng dân quân và bà con dân bản hỗ trợ giúp nhau dựng lại nhà. Xây dựng chế độ, chính sách và thống kê, kiểm kê lại các hộ bị thiệt hại để hỗ trợ cho dân. Đến nay thì người dân đã cơ bản khắc phục xong các mái nhà của mình, các điểm trường cũng đã khắc phục lại 80% rồi./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời