Mỏi mòn chờ đăng kiểm xe ở Tiền Giang

Cập nhật 11/4/2023, 07:04:01

Do ô tô các loại từ thành phố Hồ Chí Minh và các nơi đổ về tỉnh Tiền Giang đăng kiểm nên tại 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở địa phương này hiện quá tải nặng. Tài xế, chủ xe mỏi mòn chờ đến lượt kiểm định phương tiện của mình.

Sáng nay (10/4), sân đổ xe của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63.01S (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành), trực thuộc Sở GT-VT tỉnh Tiền Giang đã có phương tiện đậu chật kín. Nhiều ô tô phải đậu xếp hàng từ lối ngoài vào đơn vị này. Gần đây, trung tâm đăng kiểm 63.01S có mật độ phương tiện xa gần đến kiểm định tăng cao. Nhiều chủ phương tiện phải đem hồ sơ đến đăng ký trước qua tuần sau đưa phương tiện đến đăng kiểm.

Ông Đoàn Văn Thắng, chủ ô tô tải từ tỉnh Long An đến đây chờ đăng kiểm chia sẻ:“ Tôi ở  thành phố Tân An xuống đây hẹn 1 tuần lễ rồi vì xe còn 20 ngày nữa hết lưu hành rồi. Lấy bắt số rồi chờ tớt đợt rồi vô, vất vả quá vừa mất thời gian vừa mệt lắm. Mình không biết chỗ khâu nào khổ lắm đi chiếc xe như một hình phạt vậy”.

Tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), lượng phương tiện đến đăng kiểm những ngày này quá đông.  Từ sáng nay có hơn 500 ô tô tải, ô tô khách, xe container đậu kín từ trong ra ngoài. Những ngày qua, tình hình giao thông tại cổng trung tâm đăng kiểm phá phức tạp do phương tiện trong và ngoài tỉnh dồn về chật kín. Cả trăm ô tô đậu thành hàng dài trên đường dân sinh cặp theo đường cao tốc Trung Lương- TP. HCM. Theo các tài xế và chủ phương tiện cho biết, đối với ô tô khách, xe buýt thì thời gian đăng kiểm nhanh hơn do có ưu tiên, nhưng đối với xe tải khi vào đây đậu xếp hàng sau một tuần lễ mới vào kiểm định.

Ông Đặng Thanh Sang, chủ ô tô tại tỉnh Tiền Giang bày tỏ: “ Mình đăng ký đến nay 3 ngày, đậu ở đây chắc 3 ngày nữa. Đi đăng kiểm xe  cực khổ lắm, không ai bán gì ăn luôn, lúc đói, lúc khát. Bây giờ đi đâu được phải nhích xe từ chút nhưng sáng tới giờ có nhích được đâu. Mình phải ngồi ngoài nắng luôn, xe đậu đây 3 ngày nữa mới vô trong được xét đó. Bây giờ phải mở đăng kiểm thêm nữa mới giải quyết cho xe thông thoáng. Bây giờ mình phải làm nghiêm chỉnh, xe vô xét không được thôi chứ xe giờ nghiêm chỉnh hơn ngày xưa nhiều lắm”.

Sáng nay (10/4), Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D thông báo, các phương tiện vào đây đăng kiểm phải đáp ứng 5 nội dung; trong đó có 2 nội dung gây khó cho người đưa phương tiện đi kiểm định: “yêu cầu đối tượng đưa xe đăng kiểm phải là chính chủ, hoặc phải có giấy ủy quyền của chủ xe, cung cấp đủ chứng từ bảo dưỡng, bảo trì định kỳ, hình ảnh chứng minh cho công tác bảo dưỡng… Do đó, nhiều tài xế phải đưa xe quay về vì không đáp ứng những nội dung trên. Trong ngày, cơ quan chức năng đã đến làm việc liên quan đến hoạt động của trung tâm đăng kiểm này.

Mật độ phương tiện có nhu cầu đăng kiểm càng đông; trong khi đó điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất thiết bị ở 2 trung tâm đăng kiểm tại tỉnh Tiền Giang có hạn. Mỗi ngày, các Trung tâm đăng kiểm tại Tiền Giang chỉ giải quyết tối đa từ 120-140 phương tiện/ đơn vị. Trong khi đó, nhu cầu thực tế tăng gấp nhiều lần.

Do đó ở thời điểm này áp lực đặt ra đối với các cơ sở làm nhiệm vụ kiểm định xe cơ giới và gây mất thời gian chờ đợi, hao tốn về vật chất, sức khỏe đối với chủ phương tiện, tài xế và không tránh khỏi những sai sót ngoài ý muốn trong công tác kiểm định phương tiện vốn rất phức tạp.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GT-VT Tiền Giang cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do phương tiện từ ngoài tỉnh đổ về nhiều quá gây ứ đọng. Sở sẽ cho kiểm tra hoạt động các trung tâm đăng kiểm tại địa bàn tỉnh. Trước mắt đề nghị  đơn vị đăng kiểm ưu tiên cho phương tiện trong tỉnh phục vụ sản xuất kinh doanh… để giải phóng bớt phương tiện trong tỉnh chờ đăng kiểm./.

VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời