Mang Tết ấm cho người lao động

Cập nhật 12/1/2023, 06:01:41

Ai cũng mong có một cái Tết đủ đầy tuy nhiên đó lại là giấc mơ xa tầm với của không ít lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chồng chạy xe ôm, bản thân làm công nhân đô thị, mức lương mỗi tháng của chị Lưu Bích Trân chỉ khoảng 5 triệu đồng. Số tiền này không đủ để điều trị căn bệnh động kinh và nuôi 2 con ăn học. Với sự quan tâm và hỗ trợ từ công đoàn, Tết năm nay của chị phần nào vơi bớt khó khăn.

Càng gần cuối năm, áp lực chi phí sinh hoạt càng tăng, mỗi sự sẻ chia đều vô cùng cần thiết. Có đơn vị, ngoài số tiền hơn 6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, đơn vị còn dành một khoản kinh phí để mang tết ấm cho hơn 2.000 lao động.

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 11.400 doanh nghiệp với trên 115.000 lao động. Dịp Tết năm nay, ngoài kinh phí của tổ chức công đoàn, các đơn vị còn tranh thủ vận động nhiều nguồn lực khác để chăm lo cho lao động, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày này, công việc của chị Trân càng vất vả hơn thế nhưng nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền đã phần nào được chia sẻ. Bởi bên cạnh chị cũng như các công nhân, lao động đã có sự quan tâm và tiếp sức từ tổ chức công đoàn. Một mùa Xuân ấm áp lại về.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời