Lào Cai: Mưa lũ vùi lấp hàng chục ha hoa màu, ách tắc tỉnh lộ 158

Cập nhật 14/7/2014, 13:07:19

Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng xuống hiện trường tổ chức di chuyển khẩn trương người và tài sản của nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Trong hai ngày 13 và 14/7, trên địa bàn Lào Cai có mưa lớn gây lũ cục bộ vùi lấp hơn 20 ha hoa màu và nhiều ao cá của người dân.

Một chiếc thuyền trôi đến cầu Giang Đông (Ảnh: báo Lào Cai)

 

Tại huyện Bát Xát, mưa lớn gây sạt lở đất làm nứt và đổ tường 15 nhà dân ở xã Bản Qua, Mường Vi,  Bản Vược và Quang Kim. 21 ha lúa mới cấy bị vùi lấp, 17 ao thả cá với diện tích hàng chục ha bị ngập nước. Tỉnh lộ 158 đoạn Bản Vược – Bản Xèo bị chia cắt do sạt lở, trong đó có 8 vị trí bị tắc nghẽn. Đến 10h sáng nay vẫn chưa thống kê được khối lượng đất đá sạt lở. Sở Giao thông – Vận tải Lào Cai đang huy động lực lượng khắc phục sự cố. Dự kiến khoảng 13h chiều nay mới thông đường.

Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng xuống hiện trường tổ chức di chuyển khẩn trương người và tài sản của nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Cũng do mưa lớn ở phía thượng nguồn, khiến mực nước sông Hồng dân cao bất ngờ. Lúc 7h sáng nay, mực nước sông Hồng đoạn qua thành phố Lào Cai ở mức 79,5m, dưới mức báo động 1 là 50cm.

Lũ lên cao đột ngột vào ban đêm nên đã cuốn trôi nhiều thuyền chở hàng và thuyền cá neo đậu hai bên bờ sông, nhưng không có thiệt hại về người../.

theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời