Khánh thành công trình tu bổ di tích Quốc gia Đền Kỳ Cùng ở Lạng Sơn

Cập nhật 28/6/2019, 13:06:15

Công trình tu bổ, tôn tạo Di tích Quốc gia Đền Kỳ Cùng, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn chính thức khánh thành, mở cửa đón du khách.

khanh thanh cong trinh tu bo di tich quoc gia den ky cung o lang son hinh 1
Đền Kỳ Cùng là một trong những di tích Lịch sử Quốc gia ở tả ngạn sông Kỳ Cùng (phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).
khanh thanh cong trinh tu bo di tich quoc gia den ky cung o lang son hinh 2
Đền được xây dựng vào những năm Chính Hòa (1680 – 1685), thờ Đức Kỳ Cùng Đại Vương và Quan lớn đệ ngũ Tuần Tranh. Đây cũng là nơi đưa đón các Đoàn sứ Việt Nam và Trung Quốc trong lịch sử bang giao giữa hai nước từ thế kỷ X đến thế kỷ XIX.
khanh thanh cong trinh tu bo di tich quoc gia den ky cung o lang son hinh 3
 Gắn liền với lễ hội Tả Phủ, đền Kỳ Cùng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Xứ Lạng và trở thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách thập phương. Đền được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia năm 1993.
khanh thanh cong trinh tu bo di tich quoc gia den ky cung o lang son hinh 4
Lầu trống – Một trong những điểm nhấn kiến trúc độc đáo của Đền Kỳ Cùng.
khanh thanh cong trinh tu bo di tich quoc gia den ky cung o lang son hinh 5
Trong đền còn có nhiều bức đại tự, hoành phi và các bức phù điêu có niên đại thời Lê (1783), thời Nguyễn (vua Khải Định – Bảo Đại) cùng nhiều đồ thờ tự như: chuông, đỉnh đồng, tượng thờ… có giá trị về mỹ thuật và lịch sử.
khanh thanh cong trinh tu bo di tich quoc gia den ky cung o lang son hinh 6
Công trình tu bổ di tích đền Kỳ Cùng khánh thành góp phần phục vụ tốt nhu cầu hoạt động văn hóa tâm linh của nhân dân địa phương và du khách thập phương khi đến với Lạng Sơn.

Theo VOV

 


Lượt xem: 73

Trả lời