Khẩn trương tìm kiếm người mất tích do lũ cuốn trôi ở Lai Châu

Cập nhật 28/6/2018, 14:06:59

Hiện các địa phương trong tỉnh Lai Châu đặc biệt ưu tiên tìm kiếm người còn mất tích, di chuyển dân vùng sạt lở cao đến nơi an toàn.

Tại huyện Than Uyên, địa phương chịu thiệt hại nặng nề của trận mưa lũ đến hôm nay (28/6) đã hoàn tất việc tìm kiếm thi thể nạn nhân còn lại bị mất tích và hỗ trợ gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Riêng với bản Sang Ngà, xã Phúc Than, nơi bị cuốn trôi cây cầu treo nối vào bản khiến cả bản bị cô lập tạm thời, hiện chính quyền địa phương và các lực lượng đã tiếp cận bằng đường mòn, đi vòng qua xã Mường Mít để vào bản đưa người bị thương đi cấp cứu và hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả trận mưa lũ.

khan truong tim kiem nguoi con mat tich do lu cuon troi o lai chau hinh 1
Bà con dọn dẹp nhà cửa sau lũ.

Do cột điện tại khu vực này bị gãy đổ, nên hơn 50 hộ dân của bản Sang Ngà hiện vẫn bị mất điện. Theo chính quyền địa phương, ngành điện đang nỗ lực khắc phục sự cố, cố gắng đến ngày mai cấp điện trở lại cho bà con.

Trong điều kiện mưa kéo dài, huyện Than Uyên đang tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở cao để di dời dân. Theo đó, đã lên phương án di dời với 8 hộ của hai xã là Phúc Than và Mường Mít.

“Trước mắt chúng tôi di dời tài sản và người ra khỏi vùng sạt lở đó. Chúng tôi cũng tiến hành rà soát ngay diện tích đất dôi dư của xã để bố trí cho người dân ở an toàn lâu dài. Thời gian tới, chúng tôi vẫn tập trung lực lưỡng hỗ trợ cho xã Phúc Than và xã Mường Mít để hỗ trợ bà con dọn dẹp về môi trường và hỗ trợ di dời nhà cửa”- ông Vương Thế Mẫn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết.

Còn tại huyện Tam Đường, hôm nay (28/6) mưa đã ngớt, mực nước trên dòng suối Chu Va đã trở lại bình thường, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tìm kiếm nạn nhân hiện còn mất tích là ông Dương Ngọc Hưng, chủ trang trại cá tầm ỏ bản Chu Va, xã Sơn Bình.

Theo ông Trần Văn Sứng, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, hiện công tác tìm kiếm được các lực lượng triển khai theo hai hướng là tại khu vực sạt lở và trên dòng suối Chu Va./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời