Khai mạc Ngày hội Văn hóa Thể thao Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ 2022

Cập nhật 07/11/2022, 06:11:25

Ngày hội năm nay quy tụ hơn 1.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố có đông đồng bào Khmer sinh sống.

Tối 6/11, lễ khai mạc “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ 8 và Lễ hội Ok Om Bok – Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ 5 năm 2022” đã được tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng.

Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào Khmer Nam bộ.

Khai mạc Ngày hội Văn hóa Thể thao Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ 2022 - Ảnh 1.

Phục dựng lễ cúng trăng được trình diễn tại Lễ khai mạc . Ảnh: Trung Hiếu – TTXVN

Ngoài phần nghi thức lễ, một chương trình nghệ thuật đặc sắc tại đêm khai mạc cũng đã làm mãn nhãn người xem có chủ đề “Sóc Trăng: hội tụ và lan tỏa”, với những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào, tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em.

Khai mạc Ngày hội Văn hóa Thể thao Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ 2022 - Ảnh 2.

Biểu diễn độc tấu sáo bằng mũi . Ảnh: Trung Hiếu – TTXVN

Đồng bào Khmer có trên 1,3 triệu người, sinh sống chủ yếu ở Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, có đời sống văn hóa tinh thần phong phú và đặc sắc. Việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đó là rất quan trọng.

Năm 1999, “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ” lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng và luân phiên tại các tỉnh, thành trong khu vực. Năm nay, Sóc Trăng là tỉnh đăng cai.

Khai mạc Ngày hội Văn hóa Thể thao Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ 2022 - Ảnh 3.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao xác lập kỷ lục Lễ hội Óc Om Bóc-Đua ghe ngo Sóc Trăng có số lượng ghe ngo và vận động viên đông nhất . Ảnh: Trung Hiếu – TTXVN

Tại buổi lễ, Sóc Trăng đã công bố logo Du lịch của tỉnh, đồng thời đón nhận bằng xác lập kỷ lục “Lễ hội Ok Om Bok – đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng có số lượng ghe và vận động viên tham gia nhiều nhất”, do Viện Kỷ lục Việt Nam công nhận.

Ngày hội sẽ diễn ra đến hết 8/11 với nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và du lịch. Trong đó, giải đua ghe Ngo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ khởi tranh vào 12h hôm nay (7/11), với 54 đội tham gia.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời