Khai mạc Đại hội đại biểu đoàn Thanh niên Quân đội lần thứ 9

Cập nhật 09/11/2017, 14:11:25

Hơn 450 đại biểu thanh niên ưu tú trong quân đội tham dự phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ 9.

Sáng 9/11, tại Hà Nội, hơn 450 đại biểu thanh niên ưu tú trong quân đội đã tham dự phiên khai mạc Đại hội đại biểu đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ 9. Đây là đại hội có quy mô đại biểu lớn nhất từ trước đến nay.

khai mac dai hoi dai bieu doan thanh nien quan doi lan thu 9 hinh 1
Đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đại hội có nhiệm vụ: Đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên quân đội 5 năm qua; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên quân đội 5 năm tới; Thảo luận đóng góp ý kiến và dự thảo báo cáo chính trị và nội dung sửa đổi, bổ sung điều lệ Đoàn trình đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ 11, Bầu đoàn đại biểu thanh niên quân đội dự đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ 11.

Đại hội tổng kết lại những hoạt động đoàn sôi động của thanh niên quân đội trong 5 năm qua với vị trí, vai trò là lá cờ đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên cả nước. Bàn phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới để các tổ chức đoàn trong toàn quân đã luôn thực hiện thắng lợi các phong trào của thanh niên hướng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Đại tướng Ngô Xuân Lịch – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng biểu dương, đánh giá cao những cống hiến to lớn, sự trưởng thành của thanh niên quân đội trong những năm qua.

Để phát huy sức mạnh to lớn của đoàn viên, thanh niên, và công tác đoàn trong quân đội nhiệm kỳ tới, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đề nghị, thời gian tới, hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên quân đội cần đổi mới hoạt động thi đua theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, xung kích vào những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, khâu yếu, mặt yếu.

Hướng phong trào thi đua đi vào nhiệm vụ trọng tâm của quân đội, nhất là nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nghiên cứu khoa học, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đồng thời lưu ý những yêu cầu mới đối với tổ chức đoàn và lực lượng thanh niên quân đội trong những năm tới. Trong đó phải gắn nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặt ra những yêu cầu mới đối với việc nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang, trong đó, tổ chức đoàn và lực lượng thanh niên quân đội giữ vai trò xung kích.

Đại hội Đoàn Thanh niên quân đội diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/11./.

Theo VOV


Lượt xem: 50

Trả lời