Đưa các thuyền viên tàu Panama gặp nạn trên biển vào đất liền an toàn

Cập nhật 19/12/2020, 15:12:10

Sáng nay (19/12), lực lượng cứu hộ đã đưa 11 thuyền viên được cứu sống của tàu Xin Hong cùng 2 thi thể vào đất liền tại Vũng Tàu.

Vào 11h ngày 19/12, 11 thuyền viên đã được đưa lên bờ bàn giao cho lực lượng chức năng. Các thuyền viên được cứu sống đã được kiểm tra COVID-19, sau đó đưa đi chăm sóc y tế. Hai thi thể thuyền viên tử vong, hiện vẫn được ngành y tế cho cách ly ngoài khu vực bãi trước chờ xét nghiệm, sau 6 giờ có kết quả kiểm dịch an toàn mới được đưa vào bờ bàn giao cho lực lượng hức năng để bàn giao cho gia đình.

Trước đó, tàu Xin Hong, quốc tịch Panama, chở 7.800 tấn đất sét, xuất phát từ cảng của Malaysia đi đến Đài Loan (Trung Quốc), khi đi qua vùng biển tỉnh Bình Thuận đã gặp nạn. Sau khi phát tín hiệu cấp cứu, con tàu này cố gắng di chuyển vào đảo Phú Quý. Tuy nhiên, khi cách đảo khoảng 2 hải lý, tàu bị nghiêng 40 độ và không thể tiếp tục di chuyển.

Đưa các thuyền viên tàu Panama gặp nạn trên biển vào đất liền an toàn - Ảnh 1.

11 thuyền viên của tàu Xin Hong được cứu sống và đưa vào bờ an toàn. (Ảnh: Báo điện tử Pháp Luật TP Hồ Chí Minh)

Được biết, tàu này có trọng tải hơn 8.500 tấn với chiều dài 100,64m và rộng 18,8m. Vào thời điểm gặp nạn trên biển, trên tàu có 15 thuyền viên, trong đó có 4 thuyền viên Việt Nam, 11 người Trung Quốc.

Ngay sau nhận được tin báo, lực lượng tàu Cảnh sát biển 6007 đang trực tại khu vực biển Phú Quý đã khẩn trương lên đường thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Thuận, lực lượng cứu hộ ưu tiên cố gắng áp sát con tàu này để cứu hộ thủy thủ đoàn 15 người. Tỉnh cũng là chuẩn bị phương án khắc phục sự cố tràn dầu nếu con tàu này bị chìm.

Lực lượng tàu Cảnh sát biển 6007 đã cứu sống 11 thuyền viên. Có 4 thuyền viên bị rơi xuống biển, lực lượng chức năng đã vớt được 2 thi thể. Hiện vẫn còn 2 thuyền viên bị mất tích, đang được lực lượng cứu hộ tìm kiếm.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời