Công an Hà Nội không can thiệp vào phát ngôn của trường ĐH Lâm nghiệp

Cập nhật 27/3/2015, 21:03:44

 Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PC83, Công an Hà Nội) khẳng định đã không có bất cứ thông báo nào gửi cho Trường ĐH Lâm nghiệp.
 

 
Công văn của ĐH Lâm nghiệp.

 

Sáng 27/3, trên một số trạng mạng đăng Công văn số 373 của Trường Đại học Lâm nghiệp thông báo về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh vừa qua trên địa bàn Hà Nội.

Công văn nêu rõ, nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, một số cán bộ, viên chức của Nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại Trường Đại học Lâm nghiệp không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin (theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 4/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí). Phát ngôn không đúng quy định các quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của Trường Đại học Lâm nghiệp (theo Quyết định số 926/QĐ-ĐHLN-TCCB ngày 5/9/2013 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp).

Công văn cũng nêu: "Sự việc đã được cơ quan Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83) thông báo cho nhà trường về đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Nhà trường sẽ tiến hành các bước kiểm điểm, rút kinh nghiệm và thi hành kỷ luật theo quy định nếu có vi phạm".

Liên quan đến nội dung trên, chiều 27-3, Đại tá Đinh Hữu Tân – Trưởng phòng PA83 cho biết, sau khi nhận được thông tin đã thực hiện rà soát toàn bộ văn bản và hoàn toàn không có bất cứ thông báo nào gửi đến ĐH Lâm nghiệp.

Đại tá Đinh Hữu Tân cũng nêu quan điểm, việc xử lý, cung cấp thông tin với báo chí theo quy chế là chuyện nội bộ của Trường Đại học Lâm nghiệp, PA83 không can thiệp.

PA83 cũng đã có công văn gửi ĐH Lâm nghiệp yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong Công văn số 373 tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan CA

* Chiều cùng ngày,  ông Nguyễn Hữu Lâm, Trưởng phòng hành chính tổng hợp ĐH Lâm Nghiệp trong trả lời báo giới đã khẳng định công văn số 373 ra ngày 25/3 có một đoạn ghi rõ nội dung Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PC83, Công an Hà Nội) thông báo cho nhà trường và đề nghị Trường Đại học Lâm Nghiệp xử lý những cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn liên quan đến  việc chặt cây xanh vừa qua tại Hà Nội.

Tuy nhiên,  PA83 Công an Hà Nội không có đề nghị phía nhà trường xử lý kỷ luật cá nhân vi phạm phát ngôn. Đây là do lỗi soạn thảo văn bản do người soạn thảo muốn nhấn mạnh, nôn nóng tự ý đưa vào. 

“Văn bản này đưa ra không đúng với ý nghĩa của lãnh đạo nhà trường, chúng tôi xin rút kinh nghiệm và rút lại văn bản trên trang Web. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật và kiểm điểm với lãnh đạo nhà trường về việc này" – Ông Lâm nói.

Theo Hà nội mới


Lượt xem: 37

Trả lời