Chuyến du lịch của 6 Việt kiều trên canô đâm vào trụ cầu

Cập nhật 26/11/2015, 06:11:08

Trong 7 nạn nhân bị hất tung khi canô gãy đôi vì tông vào trụ cầu có 6 người là Việt kiều, họ đã được đưa về TP HCM điều trị.

Ngày 25/11, đại tá Phạm Thành Sỹ – Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau – đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân canô du lịch chở 9 người, trong đó có 6 Việt kiều, đâm vào trụ cầu trưa hôm qua khiến 2 người tử vong, 7 người bị thương.

chuyen-du-lich-tren-cano-tong-vao-tru-cau-cua-6-viet-kieu

Ông Quý bị gãy chân sau tai nạn. Ảnh: Phúc Hưng

Theo điều tra ban đầu, sáng 24/11, anh Đặng Phước Đại – hướng dẫn viên công ty du lịch ở quận 1, TP HCM – đưa đoàn khách gồm 6 Việt kiều Australia từ TP Sóc Trăng đến huyện Năm Căn (Cà Mau) bằng ôtô. Đến nơi, anh Đại thuê canô của dịch vụ Hồng Ân đưa nhóm khách tham quan khu du lịch Đất Mũi bằng đường sông, do tài công Lý Sơn điều khiển. Trên canô có cả tài xế ôtô.

Trên đường về, khoảng 12h, đến ấp Sắc Cò, xã Viên An (huyện Ngọc Hiển), canô đụng vào chân cầu Sắc Cò, gãy ở phần mũi và lật úp.

Kể lại sự việc, ông Chúc Gia Quý (62 tuổi) cho biết, trước khi xảy ra tai nạn mọi người đang say sưa nghe hướng dẫn viên du lịch nói về lịch sử của dòng sông Tam Giang và ngắm cảnh. "Đến lúc nhìn về phía trước, thấy canô phóng sát gần cầu, chúng tôi chỉ kịp kêu trời. Canô đã đâm thẳng vào trụ cầu, chúng tôi bị hất tung, văng xa vài mét trước khi rơi xuống nước", ông Quý nói.

chuyen-du-lich-tren-cano-tong-vao-tru-cau-cua-6-viet-kieu-1

Người dân cứu vớt du khách Việt Kiều. Ảnh: Phúc Hưng

Ông Phan Văn Đang – Chủ tịch UBND xã Viên An – cho biết, lúc tai nạn xảy ra một nhà dân dưới chân cầu đang tổ chức tiệc rượu nên có rất đông người kịp thời ứng cứu các nạn nhân. Các hành khách đều mặc áo phao nên không bị chìm.

"Riêng anh Đại bị kẹt dính vào canô gãy đôi, đã tử vong khi được vớt lên. Còn thi thể anh Sơn thì trôi dạt cách hiện trường khoảng 30 m", ông Đang nói. 

Ngoài ông Quý bị gãy chân, các du khách khác bị chấn thương phần mềm, hiện đã được đưa về TP HCM điều trị.

Theo VNEXpress


Lượt xem: 38

Trả lời