Chủ tịch Quốc hội: Để xảy ra oan sai, trách nhiệm thuộc về tòa án

Cập nhật 13/3/2015, 21:03:33

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, trong bất cứ trường hợp nào, nếu đã để xảy ra oan sai thì trách nhiệm đều thuộc về tòa án.

 

Phát biểu tại phiên chất vấn về tình hình oan sai trong hoạt động tố tụng hình sự và bồi thường oan sai, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Trong bất cứ trường hợp nào, nếu đã để xảy ra oan sai thì trách nhiệm đều thuộc về tòa án”.

Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng khu tưởng niệm 64 chiến sĩ Gạc Ma đã hi sinh trong trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, ngày 14/3/1988. Đây là công trình đặc biệt, không chỉ là sự tưởng niệm những chiến sĩ anh hùng đã hi sinh trên Biển Đông mà còn là lời nhắc thế hệ hôm nay và mai sau chung sức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

70% người tiêu dùng không hài lòng cơ chế khiếu nại khiếu kiện và thiếu niềm tin vào hiệu quả giải quyết của cơ quan chức năng.

Trong phần tin quốc tế, đến chiều nay, số người thiệt mạng trong vụ cháy chợ Kazan tại LB Nga đã lên tới 11 người, không có người Việt Nam nào bị thông báo thiệt mạng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tuyên bố chấp nhận liên minh với nhóm phiến quân Boko Haram ở Nigeria và kêu gọi tăng cường hoạt động sang châu Phi./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời