Chỉ có hơn 1.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập tại TP.HCM

Cập nhật 11/8/2023, 08:08:31

Kết thúc thời gian xét tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập tại TP.HCM, trong 108 trường tuyển bổ sung với chỉ tiêu là 3.891 em thì chỉ có khoảng hơn 1.000 thí sinh nộp hồ sơ. Đặc biệt các trường khu vực ngoại thành vẫn thiếu rất nhiều chỉ tiêu.

Chỉ tiêu tuyển sinh nhiều nhất thường ở các trường ngoại thành như THPT Nguyễn Văn Tăng (TP.Thủ Đức) với 202 chỉ tiêu bổ sung, THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh) với 282 chỉ tiêu, THPT Nguyễn Văn Linh cần 274 chỉ tiêu, THPT Đào Sơn Tây (TP.Thủ Đức) thiếu 74 chỉ tiêu,…Tuy nhiên tính đến hết ngày 8/8, ngày cuối cùng nộp hồ sơ xét bổ sung, các trường này mới chỉ nhận được khoảng 1/3 chỉ tiêu cần tuyển và vẫn còn thiếu rất nhiều.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng trường THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh) cho biết, trường chỉ nhận được 82 hồ sơ trong tổng chỉ tiêu là 282, 2/3 trong số thí sinh nộp lần này ở bên ngoài huyện: “Các bạn cũng không thấy có vướng mắc gì hết vì được tư vấn rất kỹ, chỉ có nhà các em xa quá và đa phần các em nộp vào ở ngoài huyện”.

Trong khi đó, các quận ở trung tâm, số lượng tuyển bổ sung không nhiều, lượng hồ sơ nhận cũng rất ít, như trường THPT Trưng Vương (Quận 1), tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu nhưng chỉ có 1 hồ sơ nộp, THPT năng khiếu TDTT (Quận 1) bổ sung 50 chỉ tiêu nhưng cũng chỉ nhận được 5 hồ sơ, THPT Hàn Thuyên (Phú Nhuận) bổ sung 45 em nhưng chỉ nhận được 4 hồ sơ,…

Tuy vậy, cũng có một số trường nhận được gần đủ chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung như THPT Lê Thị Hồng Gấm (Quận 3) với 35 chỉ tiêu bổ sung, trường nhận được 34 hồ sơ xét tuyển, THPT Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4) nhận được 8 hồ sơ bổ sung, chỉ tiêu là 9 em,…

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1), cho biết trường thiếu 11 chỉ tiêu nhưng đợt xét tuyển bổ sung này không nhận được hồ sơ nào. Ông Phú lý giải: “Điểm cao quá thì học sinh một là đậu hết rồi, hai là không đậu thì các em đã đi trường khác học”.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số hồ sơ nộp bổ sung là 1.000 em, trong khi đó chỉ tiêu bổ sung là 3.891 em. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, nguyên nhân một phần các em cũng đã có lựa chọn khác như học trường tư thục, trung tâm Giáo dục thường xuyên, trung cấp nghề,…

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng cho rằng, việc tuyển bổ sung là giải pháp giúp các trường không lãng phí chỉ tiêu được giao, tuy nhiên cũng khiến các trường bị động trong việc chuẩn bị kế hoạch cho năm học mới. Vì thế đây sẽ không phải là giải pháp được thành phố thực hiện định kỳ.

Ông Hiếu cho biết thêm: “Chúng tôi có thể tính toán thêm các giải pháp tuyển sinh trên nền tảng này mà có thể sang năm sẽ thay đổi, điều chỉnh sao cho nó phù hợp hơn, kết thúc gọn trong cuối tháng 7 để sang tháng 8 các trường chủ động sắp xếp, bố trí chuẩn bị cho năm học mới”.

Dự kiến, ngày mai, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 đợt bổ sung.


Lượt xem: 1

Trả lời