CDC Hà Nội căng mình xét nghiệm COVID-19, kéo giảm lượng người ở khu cách ly

Cập nhật 14/5/2021, 13:05:52

Do truy vết được nhiều các F1,F2 nên những ngày này, các nhân viên y tế tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đang chạy đua với thời gian.

Trong cuộc chiến chống COVID-19, nếu như các bác sĩ, điều dưỡng là lực lượng trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân thì đội ngũ y tế dự phòng, những cán bộ,nhân viên y tế xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm lại thầm lặng hỗ trợ đắc lực trong công tác phòng chống dịch. Hiện Hà Nội đang là một trong những điểm nóng liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19.

Gần 0h, Khoa xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vẫn sáng đèn. Đội ngũ y tế tại đây liên tục tiếp nhận nhiều mẫu bệnh phẩm được chuyển đến.

Vào những ngày cao điểm, CDC Hà Nội tiếp nhận khoảng gần 10.000 mẫu/ngày. Trong khi mỗi ca trực chỉ có khoảng 20 người nên các nhân viên hầu như không có giờ nghỉ.

CDC Hà Nội căng mình xét nghiệm COVID-19, kéo giảm lượng người ở khu cách ly - Ảnh 1.

Các nhân viên của CDC Hà Nội đang làm việc với cường độ cao nhất

Do số lượng mẫu xét nghiệm nhiều, hiện CDC Hà Nội đang ưu tiên làm các mẫu khẩn, có yếu tố nguy cơ mắc COVID-19 trước, sau đó là các mẫu sàng lọc để kịp thời khoanh vùng dập dịch.

Dẫu biết công việc của người làm công tác xét nghiệm đòi hỏi sự nhanh chóng nhưng chỉ một sơ suất nhỏ sẽ ảnh hưởng đến kết quả. Vì vậy, mọi khâu đều phải tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt. Hiện tại, mỗi nhân viên ở đây làm việc gấp 2, 3 lần vì họ biết, những tờ kết quả âm tính có thể giúp giảm lượng người trong các khu cách ly.

Mỗi người một việc làm theo dây truyền từ khâu lấy mẫu, vào sổ, xử lý mẫu, tách chiết, chạy máy. Làm việc với cường độ cao nhất, nên dù vất vả nhưng mọi người luôn động viên nhau nỗ lực.

Để tìm được virus với kết quả nhanh và chính xác, tất cả nhân viên y tế ở đây đều đang nỗ lực hết sức. Họ là những chiến sĩ thầm lặng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Theo VTV


Lượt xem: 14

Trả lời