Cần làm rõ thông tin bôi nhọ cơ quan báo chí trên facebook

Cập nhật 25/5/2016, 07:05:26

Facebook Ngoc Nga Tran đã có hành vi bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng đến uy tín của các đơn vị báo chí thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ngày 24/5, facebook Ngoc Nga Tran đưa thông tin "Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC". Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo thông tin trong bài viết "Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC" của facebook Ngoc Nga Tran thì một loạt báo điện tử, và “một tờ báo giấy rất lớn” bị quy kết đã nhận tiền của một công ty truyền thông "để quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC Việt Nam".

can lam ro thong tin boi nho co quan bao chi tren facebook  hinh 0
Facebook Ngoc Nga Tran đã có hành vi vu khống, bịa đặt đối với một số nhà báo và cơ quan báo chí.

 

Trong danh sách nói trên của bài viết nêu tên nhiều nhà báo và một số cơ quan báo chí, trong đó có báo điện tử VOV-Đài Tiếng nói Việt Nam.

Bài viết có nội dung quy kết mang tính bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng đến uy tín của VOV.VN. VOV.VN cũng không có phóng viên nào có tên giống như trang facebook này bịa ra.

Việc làm của người đứng sau facebook Ngoc Nga Tran đã vi phạm điều 121 và 122 Bộ Luật hình sự; vi phạm Nghị định số 174/2013/NĐ-CP.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ động cơ, mục đích cũng như thông tin mà người đang sử dụng facebook Ngoc Nga Tran đưa ra, giúp minh bạch dư luận./.

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời