Bộ Giao thông đề nghị công an điều tra vụ ‘bút phê’ của thứ trưởng

Cập nhật 31/1/2015, 06:01:51

Căn cứ báo cáo phủ nhận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ Giao thông báo cáo Thủ tướng đề nghị Cơ quan điều tra (Bộ Công an) làm rõ, xử lý.

Trong buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ vào chiều 30/1, trước việc Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường bút phê vào đơn của Công ty CP Đầu tư T.H. do một phụ nữ làm Chủ tịch HĐQT xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án VRAMP, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết Bộ đã quy định việc bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là "chuyện văn bản thủ tục, không có giá trị để lựa chọn nhà thầu, hoặc nhà đầu tư".

Trả lời câu hỏi "việc Thứ trưởng có bút phê ảnh hưởng đến kết quả đấu thầu thì xử lý thế nào?", người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải cho hay công văn đến sẽ được Văn phòng phân loại theo phân cấp, phân công của Bộ trưởng, các thứ trưởng. Lĩnh vực thuộc phụ trách của ai thì chuyển cho người đó.

Văn bản của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp gửi đến, Bộ trưởng và các Thứ trưởng đều phải có bút phê để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị xử lý văn bản. Ông Thăng cho rằng đây là việc làm bình thường như tất cả các cơ quan khác. Việc Thứ trưởng Trường có bút phê vào công văn đề nghị của doanh nghiệp gửi đến là đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Ông Thăng giải thích, khi công văn đến, Thứ trưởng Trường chuyển Tổng cục Đường bộ, Ban quản lý dự án 3 xử lý sau đó Giám đốc Ban quản lý dự án 3 có ghi là chuyển Phòng Quản lý dự án 1 để xử lý. "Sự việc chỉ có thế. Dòng chữ của Giám đốc Ban quản lý dự án 3 'Lãnh đạo Ban thực hiện theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ' là không có", ông Thăng cho hay.

Về vấn đề tin nhắn, theo Bộ trưởng Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã báo cáo với Ban cán sự Đảng việc này, cho rằng nội dung là sai sự thật. Căn cứ  báo cáo của Thứ trưởng Trường, Bộ Giao thông đã có báo cáo với Ban Bí thư, báo cáo Thủ tướng đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

theo VNExpress


Lượt xem: 27

Trả lời