Bình Thuận cấm tàu cá ra khơi từ 3h chiều nay

Cập nhật 10/12/2014, 13:12:24

Chủ tịch UBND tỉnh có công điện khẩn yêu cầu bằng mọi phương tiện, biện pháp kêu gọi, thông báo cho các tàu đang đánh bắt trên biển vào bờ

Theo dự báo, bão số 5 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Bình Thuận.UBND tỉnh Bình Thuận đã có lệnh cấm không cho tàu thuyền ra khơi và hoạt động trên biển kể từ 15 giờ chiều nay 10/12.

 

Tàu thuyền neo đậu tại khu vực cửa biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Tính đến trưa nay, Bình Thuận đã có trên 6.500 tàu thuyền neo đậu an toàn tại các bến trong tỉnh. Hiện vẫn còn 765 tàu đang hoạt động ven bờ, 195 tàu hoạt động xa bờ, chưa vào bến. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương ven biển, các sở ngành, đơn vị liên quan chủ động phòng chống bão. Trong đó, yêu cầu bằng mọi phương tiện, biện pháp kêu gọi, thông báo cho các tàu đang đánh bắt trên biển vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn; nhanh chóng thoát ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển giới hạn từ vĩ tuyến 10 đến vĩ tuyến 15.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và Chi cục Thủy sản chỉ đạo lực lượng tổ chức, sắp xếp số tàu vào bờ cần được neo đậu an toàn tại các cảng cá và khu neo đậu tránh bão trong tỉnh. Các địa phương ven biển, như: Tuy Phong, Phú Quý, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, La Gi và Phan Thiết chuẩn bị phương án, sẵn sàng sơ tán dân, di dời ra khỏi các vùng nguy hiểm ven biển, vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét khi bão đổ bộ đến nơi an toàn./.

theo VOV


Lượt xem: 59

Trả lời