Bắt đầu khảo sát bệnh viện “không hài lòng người bệnh”

Cập nhật 31/3/2017, 13:03:52

Sáng nay (31/3), Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra việc lắp đặt và vận hành thí điểm hệ thống khảo sát “Không hài lòng người bệnh” tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

bat dau khao sat benh vien khong hai long nguoi benh hinh 1
Hệ thống có lời chào: “Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện xin vui lòng bấm vào đây”
Hệ thống các máy lẻ khảo sát “Không hài lòng người bệnh” được kết nối với máy chủ của Phòng Quản lý Chất lượng các bệnh viện cũng như liên thông về Sở Y tế. Các máy ki ốt này được cài đặt 15 nội dung liên quan trực tiếp đến người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện. Khi người bệnh không hài lòng ở công đoạn nào tại các khoa khám bệnh của bệnh viện, sẽ dễ dàng chọn và chạm vào khi cảm thấy không hài lòng ở điểm nào trong quá trình khám chữa bệnh. Ki-ốt được lắp đặt ở nơi bệnh nhân dễ nhìn thấy nhất để có thể gửi phản ánh của mình với lời mời chào “nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện xin vui lòng bấm vào đây”.

Theo Bác sĩ Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, người bệnh phản ánh qua đường dây nóng của Sở Y tế có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, phản ánh giảm không có nghĩa là người bệnh đã hài lòng. Cùng với việc duy trì đường dây nóng của bệnh viện, của sở y tế, hệ thống ki-ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh sẽ là cơ sở để bệnh viện kịp thời chấn chỉnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Bác sĩ Tăng Chí Thượng nói: “Dùng công cụ mới đó là màn hình chạm, bệnh nhân không hài lòng khâu nào có thể phản ánh nhanh chóng. Sở Y tế có thể định kỳ hàng tuần, thống kê bệnh viện có chỉ số không hài lòng cao, và sẽ nhắc nhở bệnh viện phải xem xét lại”.
Hiện tại, Bệnh viện Nhi Đồng 1 là nơi được Sở Y tế chọn thí điểm. Sau 1 tháng triển khai, sở sẽ tổng kết đánh giá và thực hiện lắp đặt 60 máy tại 53 bệnh viện công lập của thành phố.
Theo Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc BV Nhi đồng 1, bệnh viện có các tổ hướng dẫn sẽ tích cực tuyên truyền về ki ốt phản ánh này để người bệnh biết và thực hiện. Bệnh viện cũng sẽ tích cực chấn chỉnh những điểm phản ánh không hài lòng của người bệnh./.
Theo VOV

Lượt xem: 41

Trả lời