8 thuyền viên có thể bị kẹt lại trong tàu Phúc Xuân 68

Cập nhật 11/11/2014, 05:11:34

Ngày 10/11, nỗ lực tìm kiếm 8 thuyền viên trên tàu Phúc Xuân 68 bị chìm mất tích trên vùng biển Nha Trang chưa có kết quả.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam chỉ đạo tiếp tục mở rộng về vùng biển phía Nam theo hướng của hải lưu.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị, địa phương ven biển tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn đối với 8 thủy thủ mất tích của tàu Phúc Xuân 68.

 

Tàu của lực lượng chức năng tham gia cứu nạn 

 

Đoàn công tác của Lãnh đạo Cục Hàng hải, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã ra hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Tại hiện trường đang có 8 tàu trực tiếp tìm kiếm cứu nạn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải, Bộ đội Biên phòng, Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải Nam Trung bộ, bên cạnh đó còn các phương tiện của Bộ đội Biên phòng, các địa phương tổ chức tìm kiếm tại vùng ven bờ.

Các tàu cứu nạn và tàu hàng đã vớt được một số phao cứu sinh, đồ dùng, vật dụng của thuyền viên tàu Phúc Xuân 68, tuy vậy, vẫn chưa thấy dấu hiệu của các thuyền viên bị nạn.

Có 2 khả năng xảy ra đối với 8 thuyền viên này. Theo đó, họ có thể đã bị kẹt lại trong tàu Phúc Xuân 68 bị chìm hoặc thoát được ra ngoài nhưng không kịp mặc áo phao.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, trong đêm nay (10/11), sẽ tiếp  tục duy trì 8 tàu tìm kiếm. Việc tìm kiếm được mở rộng về vùng biển phía Nam khu vực tàu bị nạn khoảng 50 hải lý, thuộc vùng biển tỉnh Ninh Thuận.

“Hiện chưa có thông tin cụ thể về 8 người còn đang mất tích, vẫn có khả năng người ta đã rời được tàu và người ta đang trôi dạt rất xa, xuống tận Ninh Thuận. Tính toán trên máy theo tốc độ dòng chảy, theo hướng gió, người bị nạn có thể trôi dạt đến đều được tính toán để tìm kiếm. Chừng nào chưa chắc được điều gì thì tất cả các hoạt động tìm kiếm đều phải tính đến là rời được tàu và người ta đang trôi dạt”, ông Nguyễn Anh Vũ nói./.

theo VNExpress


Lượt xem: 22

Trả lời